Lexus sẽ có thêm những mẫu xe cỡ nhỏ và hybrid trong những năm tới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lexus sẽ có thêm những mẫu xe cỡ nhỏ và hybrid trong những năm tới

Lexus là hãng xe Nhật Bản nằm ở phân khúc hạng sang với những chiếc xe cỡ lớn như LX 570 hay LS 600, nhưng sắp có những thay đổi lớn.

Rất nhiều thông tin cho rằng sẽ có một chiếc Toyota 86 mang nhãn hiệu Lexus và đã có một vài hình ảnh cho thấy điều này là khả thi. Đi kèm với đó là dòng xe Lexus GS có thể sẽ trở lại với phiên bản thân thiện hơn với môi trường. Cùng với đó là khả năng tái sản xuất một mẫu xe thể thao giá cả phải chăng và một mẫu xe sedan cỡ lớn chạy bằng nhiên liệu hydro. 

Lexus sẽ sản xuất 1 mẫu xe cỡ nhỏ giống Yaris
Lexus sẽ sản xuất 1 mẫu xe cỡ nhỏ giống Yaris

 

Chưa hết, nhà sản xuất Nhật Bản này cũng đang muốn chế tạo một chiếc Lexus nhỏ hơn mẫu UX hiện tại. Theo một số báo cáo thì mẫu xe này sẽ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu.

Quảng cáo

Ấn phẩm Nhật Bản Mag-X cho biết mẫu xe mới này sẽ được xây dựng trên nền tảng GA-B hiện đang làm nền tảng cho Toyota Yaris Cross và sẽ không đến Mỹ. Thay vào đó, mẫu xe này có thể sẽ được bán ở châu Âu, Nhật Bản và Úc - những thị trường tương tự nơi Yaris Cross được bán. 

Lexus đang chuyển hướng sản phẩm sang các mẫu xe nhỏ hơn
Lexus đang chuyển hướng sản phẩm sang các mẫu xe nhỏ hơn

 

Hệ thống truyền động cũng có khả năng giống hệt nhau, với hệ thống động cơ hybrid bao gồm động cơ xăng hybrid 1.5L 3 xy lanh cung cấp công suất khiêm tốn 100 mã lực.

Một chiếc crossover giấu tên mà hãng cho biết có thể sẽ đấu với X1 của BMW và Q2 của Audi và động cơ cỡ nhỏ. Rất có thể Lexus sẽ cung cấp động cơ tốt hơn, nhưng điều đó có thể làm tăng giá quá mức khiến chiếc crossover cỡ nhỏ khó có khả năng cạnh tranh.

Tin khác