Lexus, Kia là những thương hiệu đáng tin cậy nhất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lexus, Kia là những thương hiệu đáng tin cậy nhất

Kia là thương hiệu phổ thông đáng tin cậy nhất, trong khi Land Rover vẫn được xếp hạng là nhà sản xuất ô tô kém tin cậy nhất.

JD Power thực hiện nhiều cuộc khảo sát khác nhau mỗi năm để tính điểm chất lượng và độ tin cậy của các mẫu xe. Theo đó, tháng 2 hàng năm, các nhà nghiên cứu tại JD Power công bố nghiên cứu về độ tin cậy hàng năm đối với những chiếc xe đã vài năm tuổi.

Năm nay, nghiên cứu dựa trên phản hồi từ 30.062 chủ sở hữu của những chiếc xe 3 năm tuổi kể từ được mua mới. Kết luận chung là độ tin cậy đang được cải thiện dần trên diện rộng, mặc dù vẫn còn các vấn đề tồn tại về mặt công nghệ và hệ thống thông tin giải trí.

JD Power tổng hợp thông tin của mình và cho ra đời ra một bảng xếp hạng về các vấn đề trên 100 phương tiện (PP100).

Số điểm thấp hơn là đáng tin cậy hơn

Năm 2023, Lexus giành ngôi vương với số điểm tổng thể là 133. Như vậy, Lexus cũng đạt xếp hạng tốt nhất cho các thương hiệu hạng sang, trong khi Kia là nhà sản xuất ô tô phổ thông tốt nhất với số điểm 152. Ở chiều hướng ngược lại, Land Rover giữ vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng với số điểm 273.

Lexus, Kia là những thương hiệu đáng tin cậy nhất
Lexus, Kia là những thương hiệu đáng tin cậy nhất

JD Power cho biết số điểm trung bình của ngành năm nay là 186, cải thiện 6 bậc so với năm 2022.

Quảng cáo

Nhìn chung, bảng xếp hạng các nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy năm nay không có nhiều thay đổi, nhưng vẫn có những ngoại lệ đáng chú ý và Ford được cho là gây sốc nhất trong số đó.

Được xếp hạng trên mức trung bình vào năm 2022 với số điểm 188, thương hiệu Oval màu xanh đã tăng 61 điểm, với tổng điểm số cuối đạt 249. Hiện đây là thương hiệu phổ thông có thứ hạng thấp nhất.

Nằm trong top 5 kém tin cậy là Mercedes-Benz với số điểm 240 – một cú rơi tự do gây sốc khác khi thương hiệu Đức nằm ở vị trí trung bình vào năm ngoái với mức điểm 195.

Trở lại top đầu, General Motors có hai thương hiệu trong top 5. Buick đứng thứ 4 ở số điểm 159 và Chevrolet đứng thứ 5 với số điểm 162. Genesis cũng nằm trong top 5 với số điểm 144.

Lexus, Kia là những thương hiệu đáng tin cậy nhất
Xe Lexus

Mặc dù vẫn chưa đạt mức trung bình của ngành nhưng chỉ số tin cậy của Ram đã tăng 77 điểm so với năm ngoái, đạt tổng điểm 189. Volvo tăng 41 điểm, đạt 215 điểm. Nissan ghi nhận mức cải thiện 35 điểm, đạt 170 điểm. Điều này giúp Nissan nằm trong top 10.

Đối với các loại xe cụ thể, JD Power liệt kê Lexux RX và Toyota C-HR là những mẫu xe đáng tin cậy nhất về tổng thể. Kia xếp hạng cao nhất cho xe cỡ nhỏ và cỡ trung với Forte và Optima. Đối với dòng SUV đô thị, Kia Sportage nhận được đánh giá cao nhất.

Các thứ hạng đáng chú ý khác bao gồm Chevrolet Tahoe ở hạng SUV cỡ lớn, Chevrolet Blazer ở hạng SUV cỡ trung, GMC Sierra ở hạng bán tải hạng nhẹ cỡ lớn và Toyota Tacoma ở hạng bán tải cỡ trung.

Tin khác