Land Rover Experience Tour, ngày 1: Phiêu lưu, đậm cảm xúc
Loading: Land Rover Experience Tour, ngày 1: Phiêu lưu, đậm cảm xúc

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Land Rover Experience Tour, ngày 1: Phiêu lưu, đậm cảm xúc

Nói thật là tôi không thích Sài Gòn cho lắm. Vừa mới “gặp” nhưng lại muốn xa ngay để thoát khỏi nó, thoát khỏi sự ồn ào, đông đúc để đến với một nơi mà ở đó mênh mông nào là cát, gió và biển xanh.

Mong muốn của tôi đã được đáp ứng ngay khi có cơ hội là một trong số ít người tham gia trải nghiệm Land Rover Experience Tour 2020. Một hành trình hiếm hoi Jaguar Land Rover tổ chức dành cho khách hàng sở hữu xe cùng một số nhà báo.

Land Rover Experience Tour
"Dàn" xe Land Rover tham gia hành trình Land Rover Experience Tour

Cô bạn Hồng Lê - Giám đốc Tiếp thị của Jaguar Land Rover Việt Nam ghé tai: “Lần này chúng tôi sẽ mang tới cho khách hàng và cánh nhà báo các ông một hành trình khó quên. Đó là một trải nghiệm đầy cảm xúc, phiêu lưu có, khám phá có, tận hưởng có”.

Tôi chờ điều đó!

Lên đường

Đúng như lịch trình đã định, chúng tôi rời Tp.HCM vào sáng sớm để vừa đi vừa tác nghiệp và kịp đến cái đích trong ngày đầu tiên là thiên đường biển Mũi Né (Bình Thuận).

Land Rover Experience Tour
Chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm tiên phong của thương hiệu đến từ Anh Quốc: Defender mới về Việt Nam, Discovery, Range Rover Sport

Được sự hỗ trợ từ Phú Thái Mobility – nhà nhập khẩu và phân phối thương hiệu Jaguar Land Rover chính hãng tại Việt Nam, đoàn chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm tiên phong của thương hiệu đến từ Anh Quốc: Defender mới về Việt Nam, Discovery, Range Rover Sport, Range Rover Velar, Evoque... đủ cả.

Đây đều là những tuyệt phẩm về thiết kế và đều là những cỗ máy thực sự mạnh mẽ. Vì lẽ đó mà ngay từ những cái nhìn đầu tiên, cho đến khi bước vào trong xe, chúng tôi hoàn toàn yên tâm bởi sự tiện nghi, tính năng và những cảm giác tuyệt vời của những “người bạn đồng hành”.

Land Rover Experience Tour
Chúng tôi hoàn toàn yên tâm bởi sự tiện nghi, tính năng và những cảm giác tuyệt vời của những “người bạn đồng hành”

 

Tôi ngồi sau vô lăng của chiếc Defender dẫn đầu đoàn. Tuy không băng rôn cờ hiệu nhưng mỗi khi đoàn xe nhích lên tới đâu, đều bắt gặp những ánh mắt hiếu kỳ của những bạn đồng hành khác. Cũng phải thôi, xe Land Rover luôn nổi bật trên đường, và nhất là tôi lại đang cầm lái sản phẩm mới nhất đang gây được sự chú ý của giới mộ điệu: Chiếc Defender.

Bon chen mãi, cuối cùng chúng tôi cũng “chạm” đến đường dẫn của tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Mặt tôi như giãn ra: “lên tuyến cao tốc đẹp nhất miền Nam rồi, sắp được thử khả năng vận hành mạnh mẽ của Defender “huyền thoại” đây”. 

Là một đường cao tốc đang được xây dựng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam, tuyến đường cao tốc này nối thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, chất lượng mặt đường cũng rất tốt, phù hợp để thử sức bật vọt của chiếc xe.

Defender
Mẫu xe Defender “huyền thoại”

Tự tay điều khiển Defender, tôi thấy khá ấn tượng với đặc tính vận hành của xe khi chiếc xe trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp, cho công suất tối đa 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.

Phải nói là hộp số hoạt động rất thông minh luôn phối hợp nhịp nhàng cùng động cơ khi ở chế độ thể thao (S) giúp tôi có thể tăng tốc rất nhanh. Nhưng vừa mát ga, lao nhanh về phía trước như những mũi tên trên đường cao tốc thì lại tới quốc lộ 51, mật độ giao thông cộng với những vũng nước lớn còn đọng lại sau trận mưa biển khiến chúng tôi phải điều chỉnh tốc độ phù hợp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn băng lướt trên đường bởi tự tin vào khả năng thích ứng với nhiều điều kiện vận hành của những chiếc xe mang thương hiệu Land Rover.

Đường tới Bàu Trắng

Từ địa phận Bà Rịa, chúng tôi hướng theo biển chỉ đường qua Lộc An tới Hồ Tràm. Qua khỏi những con đường bị giới hạn tốc độ, sau vô lăng của chiếc Defender thì mỗi lần nhấn ga, lấy lái là thêm một lần cảm xúc. Quan sát qua gương chiếu hậu, vẫn thấy ánh đèn LED chiếu sáng ban ngày cực kỳ nổi bật của dàn Land Rover nối dài phía sau.

Defender “huyền thoại”
Qua địa phận Hồ Tràm
Quảng cáo

Đoàn xe tới địa phận Hồ Tràm cũng là lúc bạn nên đi chậm lại để thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của nơi này, một bên biển xanh, một bên là đồi cát trắng. Hồ Tràm không còn quá xa lạ với người dân phía Nam, đặc biệt là giới “yêu xê dịch” thường đến cắm trại, chụp hình. Chỉ mới đến đây thôi, cũng đủ khiến bạn bỗng dưng quên đi thứ ồn ào nơi phố thị, thay mới bằng sự tĩnh lặng, êm đềm của thiên nhiên.

Land Rover Experience Tour
Khung cảnh khiến bạn bỗng dưng quên đi thứ ồn ào nơi phố thị, thay mới bằng sự tĩnh lặng, êm đềm của thiên nhiên

Dù muốn nán lại lâu nhưng phải dành thời gian đến đích theo đúng lịch trình. Tiếp tục lên đường, chúng tôi từ Hồ Cốc hướng thẳng về Lagi, Hàm Tân trên Quốc lộ 55. Mặt đường Quốc lộ 55 khá xấu và hẹp, chỉ vừa 2 ôtô tránh nhau, nhưng mật độ phương tiện lại rất đông. Xe tải, xe máy và hàng dàn xe đạp của đám học trò lúc tan trường cứ ken dày từng đoạn. Đó là chưa kể nhiều đoạn đường ổ trâu, ổ gà lớn lõm bõm nước. Có những chiếc hố sâu ngập bánh xe. Vì lẽ đó, một thành viên trong đoàn mới nói vui qua bộ đàm, đúng là mới chỉ đi ngoài quốc lộ thôi thì dàn xe Land Rover đã có cơ hội off-road.

Defender
Defender có cơ hội "thử thách" nhiều loại địa hình khác nhau

Trên con đường có đoạn đang làm dở toàn bùn lầy và nhiều hố sâu, việc điều khiển Defender càng trở nên hưng phấn, bởi tôi có thể thấy được sự chắc chắn của xe khi đi trên địa hình không bằng phẳng. Mỗi thao tác lấy lái hay băng qua ổ gà có thể cảm nhận rõ điều đó. Nhờ hệ thống treo khí nén bốn góc tiêu chuẩn cùng khả năng hoạt động êm ái của động cơ I6, Land Rover Defender 2020 mang lại những cảm giác lái chắc chắn, ổn định khi xe liên tục băng qua đường gập ghềnh, đồng thời cũng nhanh chóng dập tắt dao động để người ngồi trong xe không bị khó chịu.

Đường xấu nhưng với Defender cũng “chỉ là muỗi”. Bỏ qua Mũi Kê Gà, chúng tôi "lăn bánh" đến Bàu Trắng để bắt đầu một buổi chiều trải nghiệm những chiếc Land Rover trên đồi cát.

“Phiêu” ở “xứ thiên đường”

Trời về chiều, mặt trời chiếu ra thứ ánh sáng vàng đỏ tạo nên một khung cảnh đầy mộng mơ. Mỗi khi mặt trời hé ra từ những đám mây lớn, biển trở về màu xanh của nó, đồi cát đằng xa hiện ra như vùng sa mạc. Biển Mũi Né đẹp là thế, nhưng còn một nơi còn đáng đến, đáng trải nghiệm hơn nhiều. Đó là Bàu Trắng.

Đường đến Bàu Trắng
Bàu Trắng - một nơi đáng để bạn trải nghiệm lái xe

Bàu Trắng chính là điểm đến không thể bỏ qua khi ai đó đặt chân đến thiên đường biển này. Đây là một hồ nước nằm giữa những triền cát rộng mênh mông, tựa như chiếc lá xanh lạc trong bức tranh cát trắng, mịn màng. Hồ được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Từ trên đồi cát nhìn xuống hồ phẳng lặng tựa gương óng ánh sen hồng, xa xa những đồi cát sẫm màu nhấp nhô lên xuống khiến chúng tôi không khỏi trầm trồ, thán phục.

Đường đến Bàu Trắng
Con đường đi qua Bàu Trắng khiến ai nấy cũng đều thích thú

Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây để tìm cảm hứng sáng tác nghệ thuật.

Con đường đi qua Bàu Trắng khiến ai nấy cũng đều thích thú, bởi giới “yêu” đi như chúng tôi không ai là không biết đến. Đường được bao phủ bởi 2 bên là cát trắng phau, điểm xuyết vào tuyệt phẩm thiên nhiên này là những rặng thông xanh, những bụi xương rồng trông đúng chất miền Tây nước Mỹ, thi thoảng gió lại mang cả một cơn mưa cát ngang qua.

Thử nghiệm xe Land Rover trên đồi cát
Những tính năng vượt địa hình “siêu việt” của Defender đều được thể hiện qua “phép thử” leo, chạy và đổ dốc đồi cát

Thú nhất vẫn là cuối chiều được thử những chiếc Land Rover leo trên các đồi cát ruộm một màu vàng, đặc biệt là Defender. Những tính năng vượt địa hình “siêu việt” của Defender đều được thể hiện qua “phép thử” leo, chạy và đổ dốc đồi cát.

Leo đồi cát cùng Defender
Defender chinh phục địa hình cát

Đầu tiên là Hệ thống kiểm soát việc phân bổ mô-men xoắn giữa trục trước và sau một cách thông minh. Trên bề mặt đầy thách thức như cát, mô-men xoắn có thể được cân bằng giữa bánh trước và bánh sau để tối đa hóa lực kéo. Cũng trong điều kiện địa hình khắc nghiệt này, nơi bánh trước hoặc sau bị mất lực kéo, hệ thống có thể phân phối tới 100% mô-men xoắn động cơ đến trục đối diện để có độ bám tối ưu. Hệ thống AWD kết hợp với hệ thống Kiểm soát lực kéo điện tử (ETC) mang lại trải nghiệm lái vững vàng, chắc tay trong cả những tình huống khó khăn nhất.

Defender
Defender mang trong mình những tính năng hỗ trợ off-road vượt trội

Defender đặc biệt dành cho những người không ngại khám phá và sống theo cách họ muốn. Các hệ thống Phản ứng địa hình độc đáo của Land Rover cho phép người lái tối ưu hóa động cơ, hộp số, vi sai trung tâm và các hệ thống khung gầm của xe để phù hợp với đòi hỏi của địa hình. Còn khi “đổ” xuống con dốc cát dựng đứng, công nghệ Kiểm soát xuống dốc (HDC) hỗ trợ người lái xuống dốc nhẹ nhàng bằng cách duy trì tốc độ không đổi và áp dụng phanh riêng cho từng bánh xe.

Defender chinh phục đồi cát
Ngày đầu tiên của Land Rover Experience Tour ngập tràn cảm xúc

Chúng tôi kết thúc ngày đầu tiên của Land Rover Experience Tour với những tiếng ồ, à, với thứ cảm xúc đầy mới lạ, đậm chất phiêu lưu với Defender như thế!

Tin khác