Land Rover Defender 130: Chút đậm vị cho ly nâu đá ngày đông

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Land Rover Defender 130: Chút đậm vị cho ly nâu đá ngày đông

Người tiêu dùng đang mong chờ mẫu xe Land Rover Defender 130 sắp sửa ra mắt tại Việt Nam.

Sau khi Jeep Grand Cherokee L 2022 ra mắt tại Việt Nam với mức giá 7 tỷ đồng và được định vi cùng phân khúc với các mẫu SUV full-size hạng sang tại Việt Nam, như Mercedes-Benz GLS hay BMW X7... thì người tiêu dùng đang mong chờ mẫu xe Land Rover Defender 130 sắp sửa ra mắt tại Việt Nam.

Land Rover Defender 130 ra mắt Việt Nam vào tháng 1 tới
Land Rover Defender 130 ra mắt Việt Nam vào tháng 1 tới

Như vậy, có thể thấy, phân khúc SUV hạng sang đang ngày càng trở nên sôi động với nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng, nhất là đối với những người có đam mê xe dịch, khám phá.

Defender được biết đến là một mẫu xe huyền thoại, linh hồn của thương hiệu Land Rover dành cho những người thích phiêu lưu và khám phá. Trải qua lịch sử hơn 70 năm, thế hệ thứ hai mới được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế diễn ra tại Frankfurt, Đức vào tháng 9/2019 như được tái sinh một cách có chủ đích.

Ngoại thất Defender 130
Xe vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế vuông vức, cơ bắp vốn có

Xe vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế vuông vức, cơ bắp vốn có, mạnh mẽ, trang bị thêm tính năng, công nghệ gia tăng thêm sự đa dụng, đồng thời đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa đa dạng cho nhiều điều kiện lái khác nhau.

Thế hệ mới của Defender được tái sinh sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển với nhiều thay đổi, nhưng, vẫn là những đường nét hình học vuông vức, cơ bắp vốn có của một mẫu xe địa hình nhưng được trau chuốt hơn ở những chi tiết nội thất và ngoại thất, sang trọng và hiện đại hơn. Đồng thời, hiệu năng vận hành lớn nhờ khối động cơ mới, trang bị nhiều hơn công nghệ lái và kết nối cần thiết ngày nay.

Vận hành Defender
Land Rover Defender 130 mới được bổ sung vào “gia đình” dòng xe chinh phục đa địa hình với sức chở tối cho 8 người lớn

Đây là những thay đổi có chủ đích của Land Rover đảm bảo các tiêu chí: Linh hoạt, bền bỉ nhưng vẫn sang trọng với mục đích nhắm đến đối tượng khách hàng rộng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp với các điều kiện môi trường lái khác nhau.

Tháng 5/2022, mẫu xe Land Rover Defender 130 mới được bổ sung vào “gia đình” dòng xe chinh phục đa địa hình với sức chở tối cho 8 người lớn trên 3 hàng ghế rộng rãi. Đây cũng được coi là mẫu xe lớn nhất trong gia đình Defender.

Nội thất xe Land Rover
Khu vực hàng ghế thứ 3 được bổ sung nhiều tiện nghi mới
Quảng cáo

Trên thực tế, chiều dài cơ sở của Land Rover Defender 130 không đổi so với đàn em 110 (3.022 mm), tuy nhiên chiều dài tổng đã tăng thêm 340 mm (lên 5.358 mm), thuần túy để phục vụ không gian hàng ghế thứ 3 (thể hiện qua chiều dài đuôi tính từ trục lái sau tới cửa hậu lớn hơn). Dù vậy, khu vực bị đánh đổi là khoang hành lý khi thể tích mặc định hạ từ 963 xuống 388 lít (tổng 2.516 lít nếu hạ hết ghế có thể). Khu vực hàng ghế thứ 3 được bổ sung không chỉ có ghế sưởi mà còn có cả cửa sổ trời và thậm chí khe gió điều hòa riêng. Tương tự các dòng xe Land Rover khác, các hàng ghế sau trên Defender 130 được nâng cao một chút để tạo góc quan sát tốt hơn cho hành khách tại đây.

Hãng xe Anh tạo phần đuôi xe nhô cao và vuốt gọn nhằm tối đa hóa khả năng vượt địa hình. Xe có góc thoát 28,5 độ. Tùy chọn vỏ bọc bánh xe dự phòng cùng màu thân xe. Các thanh giá nóc màu đen là trang bị tiêu chuẩn.

Vận hành Land Rover
Tất cả các bản Defender 130 đều trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian iAWD

Xe có các tùy chọn động cơ: Xăng P300 3.0 I6 công suất 296 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm; Xăng P400, 3.0 I6 công suất 394 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm; Dầu 3.0 I6 với bản D250 công suất 246 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm và bản D300 công suất 296 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm.

Khả năng vận hành cũng giống như các bản Defender khác với 4 gói phụ kiện đặc biệt như Gói Đô thị (Urban Pack), gói Đồng quê (Country Pack), gói Phiêu lưu (Adventure Pack), gói Thám hiểm (Explorer Pack) cùng với những tính năng, công nghệ nổi bật giúp gia tăng tính cá nhân hóa phù hợp với cá tính riêng và mục đích sử dụng của từng khách hàng.

Vận hành Land Rover
Khả năng vận hành cũng giống như các bản Defender khác với 4 gói phụ kiện

Đặc biệt, hệ thống đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng thích ứng tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày giúp người lái có một tầm nhìn tốt nhất vào ban đêm và tránh tình trạng chói mắt cho xe đối diện.

Tất cả các bản Defender 130 đều trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian iAWD, kết hợp hộp số tự động 8 cấp ZF. Xe có sức kéo 3.000 kg. Hệ thống treo khí nén điện tử có hành trình dao động 430 mm, cầu trước có thể nâng lên thêm 71,5 mm và 73,5 mm ở cầu sau khi ở chế độ off-road. Xe có khả năng lội nước sâu 900 mm.

Land Rover Land Rover Land Rover

Xe trang bị màn hình cảm ứng Pivi Pro kích thước 11,4 inch. Không khí trong xe được làm sạch nhờ công nghệ nanoeTM X giảm thiểu chất gây dị ứng và loại bỏ mầm bệnh, giúp giảm thiểu đáng kể mùi hôi và virus. Ngoài ra, tính năng quản lý CO2 và lọc Bụi mịn PM2.5 cũng giúp cải thiện môi trường trong khoang lái bằng cách giám sát không khí bên trong và bên ngoài và điều chỉnh cho phù hợp.

Theo nhà phân phối xe Land Rover, dự kiến mẫu Defender 130 mới sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản cùng 3 gói trang bị SE, HSE và X vào đầu tháng 1 tới. Hiện tại, nhà phân phối Phú Thái Mobility đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu SUV hạng sang này.

Tin khác