Lamborghini Countach LP 500 được tái sinh với chỉ 1 chiếc duy nhất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lamborghini Countach LP 500 được tái sinh với chỉ 1 chiếc duy nhất

Công việc làm lại chiếc Countach mới mà cũ này được thực hiện bởi bộ phận Polo Storico của hãng xe Ý.

Đầu tháng này, Lamborghini đã công bố một điều phi thường. Một nhà sưu tập vô danh giàu có đã đặt một chiếc Lamborghini Countach LP 500 được tái sinh để vinh danh lần ra mắt kỷ niệm 50 năm siêu xe huyền thoại tại Geneva Motor Show 1971. Điều này không thể nhầm với Countach được hồi sinh gần đây, được giới hạn ở 112 chiếc. Công việc làm lại chiếc Countach mới mà cũ này được thực hiện bởi bộ phận Polo Storico của hãng xe Ý. 

Lamborghini Countach LP 500
Lamborghini Countach LP 500 được làm lại với 1 chiếc duy nhất

 

Quảng cáo

Tổng cộng 25.000 giờ làm việc được bỏ ra để làm lại chiếc xe này. Và bây giờ, sau khi được tiết lộ tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este, Countach LP 500 đã trở lại (có giới hạn) tại vòng đua Vizzola Ticino của Pirelli. Công ty lốp xe đã cung cấp đường đua riêng cho nhóm chế tạo nhằm mục đích thử nghiệm.

Đồng thời, chiếc xe đã được trình diện cho chủ nhân và thậm chí còn cầm lái đi vài vòng quanh đường đua. 

Vô lăng Lamborghini Countach LP 500
Vô lăng Lamborghini Countach LP 500
Quảng cáo

 

"Các bài kiểm tra và chỉnh sửa trên đường đua đã xác nhận rằng Countach LP 500, ngoài vẻ ngoài đẹp, còn hoạt động tốt và kích thước lốp lớn hơn so với lốp LP 400 tiêu chuẩn (hơn 40 mm ở phía trước và 50 mm ở phía trước. ở phía sau) mang lại cho chiếc xe một thẩm mỹ hấp dẫn và cân đối, khiến nó vẫn rất hiện đại kể cả nửa thế kỷ kể từ lần đầu ra mắt ban đầu, "Giuliano Cassataro, người đứng đầu Polo Storico cho biết. 

Thân xe Lamborghini Countach LP 500
Thân xe Lamborghini Countach LP 500
Quảng cáo

 

"Chúng tôi cảm thấy điều quan trọng là phải ăn mừng điều này cùng với khách hàng, và cũng để chia sẻ sự phấn khích khi thấy chiếc xe hoạt động với các nhà cung cấp, những người đã đầu tư rất nhiều giờ làm việc để tạo ra chiếc xe."

Cái giá cuối cùng không được tiết lộ nhưng một cái gì đó cho chúng tôi biết đây là một trong những loại giao dịch "tiền không phải là vấn đề". Điều tuyệt vời là chủ nhân của nó không ngay lập tức cất nó vào bộ sưu tập cá nhân của họ, nơi không ai có thể nhìn thấy nó lần nữa. Thay vào đó, LP 500 hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng MUDETEC ở Sant'Agata Bolognese, Ý đến hết ngày 15 tháng 11. Bên cạnh đó là chiếc xe khung gầm hình ống trần của Countach LP 400, LP 400 thứ hai và 5000 Quattrovalvole.

Tin khác