Lamborghini Aventador sẽ phải sản xuất thêm vì lý do không ai muốn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lamborghini Aventador sẽ phải sản xuất thêm vì lý do không ai muốn

Tập đoàn Volkswagen đang quay cuồng vì vụ hỏa hoạn xảy ra trên tàu Felicity Ace, có thể chở tới 4.000 chiếc xe đến Mỹ và một trong số những chiếc xe trên tàu có cả Lamborghini.

Người đứng đầu của nhà sản xuất ô tô Ý tại Mỹ, Andrea Baldi, nói rằng ông vẫn chưa biết mức độ thiệt hại xảy ra trên con tàu và sẽ không biết cho đến khi nó có thể được kéo về cảng. Ông nói với Autonews, một trong những mối quan tâm lớn nhất của mình là những chiếc Aventador trên tàu.

Chiếc xe này đã được bán hết sạch và được cho là sẽ ngừng sản xuất để thay thế bằng một mẫu xe mới. Nếu những chiếc Lamborghini Aventador trên tàu bị hư hỏng hoặc tệ hơn là bị phá hủy, công ty sẽ phải quay lại nhà cung cấp để xem liệu những chiếc xe bị mất có thể được chế tạo lại hay không. 

Quảng cáo
Hơn 550 chiếc Lamborghini Aventador có thể hư hỏng và phải lắp ráp lại
Hơn 550 chiếc Lamborghini Aventador có thể hư hỏng và phải lắp ráp lại

“Hiện tại, chúng tôi không biết, và chúng tôi sẽ phải giải quyết vấn đề sẽ xảy ra,” Baldi nói. “Dòng xe này đã được bán hết, vì vậy luôn có khả năng trong số 563 chiếc mà một số vụ hủy bỏ có thể cho phép thay thế Aventador, nhưng tôi muốn hy vọng vào lúc này rằng ít nhất một vài chiếc Aventadors trên tàu sẽ an toàn.”

Porsche đã làm điều tương tự vào năm 2019 đối với 911 GT2 RS sau khi một con tàu chở hàng, Grande America, bị chìm ngoài khơi nước Pháp. Nhà sản xuất ô tô đã quyết định chế tạo thêm 4 mẫu xe dành cho khách hàng ở Brazil có xe bị mất trên biển. Tuy nhiên, Lamborghini có thể khó làm điều đó hơn với Aventador vì đây là một chiếc xe độc ​​lập, không giống như 911 GT2 RS, vốn dùng chung một số bộ phận với Porsche 911 phân khối lớn. 

Quảng cáo
Xe Lamborghini Aventador
Xe Lamborghini Aventador

Cho dù những chiếc Aventadors hoặc bất kỳ chiếc xe nào của Lamborghini trên tàu (hầu hết đều là những chiếc SUV Urus) có bị mất hoàn toàn hay không, thì sẽ có những sự chậm trễ có thể kéo dài từ sáu tháng trở lên.

Quảng cáo

“Chúng tôi vẫn chưa biết kết quả cuối cùng. Chúng tôi cũng đang chờ thông tin chính thức trong thời điểm hiện tại, ”Baldi giải thích. "Chúng tôi đã thông báo cho các đại lý của mình và họ đã thông báo cho khách hàng của chúng tôi, bởi vì bất cứ điều gì xảy ra, trong mọi trường hợp, sẽ có sự chậm trễ."

Hiện tại, Baldi chỉ muốn tính toán thiệt hại một cách chắc chắn. Ước tính thiệt hại lên tới 335 triệu đô la, nhưng con số đó có thể tăng lên một khi nội dung của chiếc Felicity Ace có khả năng được kiểm tra sau khi được kéo về cảng.

“Chúng tôi sẽ thông báo cho khách hàng ngay sau khi chúng tôi có hình ảnh chính xác,” Baldi nói. "Và bạn biết đấy, chúng tôi vẫn hy vọng điều tốt nhất, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất."

Tin khác