Làm thế nào để biết khi pin ô tô điện bị hỏng?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Làm thế nào để biết khi pin ô tô điện bị hỏng?

Khi pin xe ô tô điện bị giảm chất lượng thì ô tô của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo nhất định như xe không nổ máy, ngắt đèn trên xe.

Cách nhận biết pin ôtô điện bị hỏng

Hộp bảo vệ hoặc các nắp cứng được thiết kế nhằm bảo vệ và che chắn bộ phận pin. Khi pin xe ôtô bị xuống cấp hoặc hỏng, bằng quan sát có thể nhận biết nhờ 2 yếu tố: Đèn trên đồng taplo báo lỗi, biểu tượng pin sáng liên tục.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể nhận biết bằng các cách truyền thống như sau:

Quan sát bằng mắt thường, nếu thấy hộp chứa pin bị phồng là dấu hiệu nhận biết pin bị hỏng, chủ xe cần kiểm tra hộp chứa để rồi mới đưa ra kết luận.

pin điện ô tô
Pin có các vết cháy, vết nứt, bị ăn mòn hoặc hiện tượng rò rỉ đều tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc

Đèn cảnh báo trên bảng điều khiển hoạt động không ổn định, thậm chí ôtô không khởi động được. Sở dĩ có thể nhận biết như vậy vì pin cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống công nghệ của xe như còi, đèn chiếu sáng, điều hoà. Khi pin có vấn đề hệ thống đèn, còi sẽ hoạt động một cách bất ổn.

Pin có các vết cháy, vết nứt, bị ăn mòn hoặc hiện tượng rò rỉ đều tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc.

Quảng cáo

Trong quá trình vận hành nhận thấy động cơ xe yếu, khởi động lúc được lúc không hoặc xe dừng đột ngột do bị sụt điện, khả năng cao là pin xe bị chai.

Xe ôtô sạc đầy nhưng không đi được.

Nguyên nhân dẫn đến pin ôtô điện bị hỏng

Va chạm giao thông tác động đến pin xe ôtô điện

Các trường hợp xảy ra va chạm giao thông có thể gây ảnh hưởng đến pin ôtô điện. Lúc này, pin sẽ giải phóng một lượng nhiệt đáng kể nên có thể dẫn đến rủi ro.

Đồng thời, tác động của ngoại lực cũng làm cho các tế bào của bộ phận này dễ hư hỏng, có thể dẫn đến cháy nổ do sự tăng nhiệt pin. Tuy nhiên, hiện nay pin được thiết kế cấu trúc tích hợp nên đảm bảo được an toàn ngay cả khi xảy ra va chạm.

Sạc xe không đúng quy định và khuyến cáo của nhà sản xuất

Sạc xe không đúng quy định hoặc không theo khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ gây ra hiện tượng đoản mạch hoặc các phản ứng điện hóa không mong muốn ở pin. Chưa hết, hiện tượng đoản mạch còn làm cho tuổi thọ của bộ phận lưu trữ năng lượng bị giảm đi.

Tin khác