Lạm dụng chế độ Autopilot, tài xế đăng tải clip ngủ trên xe Tesla Model 3

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lạm dụng chế độ Autopilot, tài xế đăng tải clip ngủ trên xe Tesla Model 3

Hệ thống Autopilot của Tesla rất tiên tiên nhưng không cung cấp khả năng lái tự động hoàn toàn và đòi hỏi người lái phải luôn chú ý.

Một số chủ sở hữu lạm dụng hệ thống và đăng lên mạng những pha xử lý nguy hiểm của họ trên mạng xã hội. Mới đây, một video được đăng tải trên Youtube cho thấy 1 nam thanh niên giả vờ ngủ trên ghế lái khi đang đi trên cao tốc với chiếc Tesla Model 3 có bật tính năng Autopilot.

Một video cụ thể được đăng lên TikTok vào tháng 11 năm ngoái, vừa mới xuất hiện lại, cho thấy một nam thanh niên giả vờ ngủ cả trên ghế lái và phía sau chiếc Model 3 màu trắng của anh ấy khi lái xe xuống đường cao tốc có bật tính năng Autopilot.

Johnathon Cox, người xuất hiện trong video đã đăng tải cảnh hậu trường việc anh ta lái xe trên Youtube. Theo đó, anh ta đặt một đối trọng có trọng lượng trên vô lăng của xe để đánh lừa hệ thống tự động lái rằng luôn có người đang cầm vô lăng và sau đó anh ta ngả ghế và giả vờ ngủ. Tiếp theo đó, anh ta chuyển sang hàng ghế phía sau xe và ngủ. Trong khi đó, mẹ anh này ngồi ghế phụ và quay phim.

Tesla yêu cầu những người sử dụng hệ thống Autopilot của hãng phải luôn cầm vô lăng trong bất kỳ thời điểm nào và quan sát đường. Cox không chỉ sai khi không làm theo những nguyên tắc an toàn mà còn cho thấy anh ta vi phạm nhiều luật giao thông tại Mỹ.

Tin khác