Lái xe Mercedes-Benz trên đường đua F1 Hà Nội

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lái xe Mercedes-Benz trên đường đua F1 Hà Nội

Sự kiện Mercedes-Benz Driving Festival vừa diễn ra tại đường đua F1 Hà Nội là cơ hội hiếm có cho khách hàng, nhân viên và giới truyền thông được trực tiếp trải nghiệm các dòng xe Mercedes-Benz.

Chương trình Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) hàng năm là một trong những hoạt động đã ghi dấu ấn của Mercedes-Benz tại Việt Nam nhiều năm qua.

Mercedes
MBDA là một trong những hoạt động ghi dấu ấn của Mercedes-Benz tại Việt Nam nhiều năm qua

MBDA lần đầu được tổ chức vào năm 2003. Tại MBDA, Mercedes-Benz cùng với đội ngũ chuyên gia sẽ đưa ra những bài tập, hỗ trợ huấn luyện lái xe ở nhiều cấp độ, để giúp những chủ xe nâng cao kỹ năng lái xe an toàn. Sau 2 năm vắng bóng, MBDA đã quay trở lại với một diện mạo mới mang tên Mercedes-Benz Driving Festival – Lễ hội Lái và Trải nghiệm xe Mercedes-Benz (MBDF), đánh dấu lần thứ 18 Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức hoạt động này.

Nhiều mẫu xe xuất hiện tại MBDF
Mercedes-Benz Việt Nam mang tới gần 40 chiếc xe từ 14 mẫu xe

Đến với MBDF 2022, Mercedes-Benz Việt Nam mang tới gần 40 chiếc xe từ 14 mẫu xe – tương ứng giá trị hơn 100 tỷ VNĐ – để khách hàng có thể trải nghiệm và lái thử bao gồm cả sedan lẫn SUV, từ dòng xe C-Class mới, E-Class, GLC, GLB đến những chiếc xe nổi bật của thương hiệu Mercedes-AMG như AMG A 35, AMG GLB 35 4MATIC, AMG GLA 45 S 4MATIC+.

Sự kiện diễn ra trên đường đua F1 Hà Nội
Sự kiện diễn ra trên đường đua F1 Hà Nội
Quảng cáo

Chương trình được diễn ra tại đường đua F1 ở Mỹ Đình, Hà Nội – một đường đua đẳng cấp quốc tế hiện đại bậc nhất Việt Nam. Với nhiều địa hình đa dạng, đây là đường đua chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn để người tham gia có thể trải nghiệm nhiều thử thách thú vị.

Mercedes-Benz Driving Fesitval 2022 Mercedes-Benz Driving Fesitval 2022

Ở sự kiện lần này, các khách mời không chỉ tham gia khóa huấn luyện kỹ năng lái xe an toàn, mà còn tham gia vào những trải nghiệm tốc độ của thể thao đua xe. Theo đó, 4 thử thách được mang đến trong chương trình năm nay gồm có: Auto Gymkhana (đua xe trên đường đua ngắn), Rally Experience (bài tập mô phỏng cuộc đua Rally), Drift và Circuit Race.

Mercedes-Benz Driving Fesitval 2022 Mercedes-Benz Driving Fesitval 2022 Mercedes-Benz Driving Fesitval 2022

MBDF 2022 được dẫn dắt bởi HLV trưởng Mercedes-Benz khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - ông Peter Hackett, cùng các tay đua đến từ Australia, ngoài ra còn có sự góp mặt của Huấn luyện viên Mercedes-Benz khu vực Việt Nam - tay đua Nguyễn Hồng Vinh, cùng đội đua Redline.

Mercedes-Benz Driving Fesitval 2022
HLV Peter Hackett

Chia sẻ về cảm xúc khi quay trở lại với MBDF năm nay, ông Peter Hackett cho biết: “Tôi rất hào hứng khi sau 3 năm có thể quay trở lại với sự kiện tại Việt Nam. Có thể nói, những bài tập thử thách được tôi thiết kế riêng cho đường đua F1 năm nay đều mang độ khó cao và mang tới những trải nghiệm thực thụ cho người tham gia. Tất nhiên, yếu tố an toàn luôn được chúng tôi chú trọng huấn luyện. MBDF 2022 không chỉ là những trải nghiệm về xe, mà còn mang đến cho người tham gia những kiến thức và kỹ năng, để họ có thể lái xe an toàn hơn”.

Tin khác