Kinh nghiệm tránh tắc đường khi về quê dịp nghỉ lễ 2/9

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kinh nghiệm tránh tắc đường khi về quê dịp nghỉ lễ 2/9

Để không phải chịu nỗi ám ảnh vì kẹt xe dịp lễ 2/9 năm nay, người dân cần chuẩn bị tốt những kinh nghiệm dưới đây.

Kiểm tra xe trước ngày khởi hành

Để tránh tắc đường khi về quê nghỉ lễ 2/9, điều đầu tiên bạn cần đảm bảo là xe cộ ở trong tình trạng tốt nhất trong suốt cuộc hành trình. Nếu không, bạn chẳng những không dễ dàng len giữa biển người, xe mà còn có thể trở thành nguyên nhân gây ùn tắc. Trước ngày về quê, bạn cần hoàn tất việc kiểm tra xe kỹ càng các bộ phận từ lốp, phanh xe, hệ thống đèn đến bugi... Lốp là bộ phận quan trọng nhất, hãy bảo đảm áp suất lý tưởng cũng như tình trạng lốp không bị mài mòn.

kiểm tra xe trước chuyến đi dài
Kiểm tra xe trước chuyến đi dài

Chuẩn bị hành lý gọn gàng

Dù di chuyển bằng phương tiện gì, bạn cũng nên chuẩn bị và sắp xếp hàng lý gọn gàng, không nên mang quá nhiều đồ cồng kềnh, túi lớn túi bé.

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn nên đem theo các vật dụng cá nhân, đồ đạc gọn nhẹ trong một ba lô để phía trước, còn hành lý ở phía sau xe nên được ràng buộc chắc chắn. Việc mang hành lý gọn nhẹ tạo tâm lý thoải mái cho người lái, tránh tình trạng quá tải, vướng víu, dễ dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Giữ sức khoẻ tốt và tâm lý thoải mái

Bạn cần đảm bảo thể chất của mình ở trạng thái tốt nhất để có thể di chuyển trên quãng đường về quê kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Trên hành trình về quê, có thể bạn sẽ gặp phải một số tình huống bất ngờ nhưng hãy cố gắng giữ sự bình tĩnh, tâm lý tốt để xử lý tình huống. Đừng nên tỏ ra nóng vội hay khó chịu vì nó chỉ khiến cho đường về nhà dài và mệt mỏi thêm.

Quảng cáo

Tính toán thời gian khởi hành hợp lý

Trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ bắt đầu từ thứ 6 nên dự kiến từ chiều thứ 5, sau khi kết thúc công việc mọi người sẽ bắt đầu về quê. Thời gian cao điểm sẽ bắt đầu từ lúc 17h-20h thứ 5 và sáng sớm thứ 6 với khung 5-8h. Một mẹo tránh tắc đường 2/9 hiệu quả là di chuyển sớm hoặc muộn hơn "khung giờ vàng" này vài giờ đồng hồ.

Nếu có thể sắp xếp công việc, bạn nên di chuyển về quê trước một ngày để tránh gặp cảnh xe cộ kẹt cứng khiến bản thân mệt mỏi.

Tính toán thời gian khởi hành hợp lý
Tính toán thời gian khởi hành hợp lý

Chọn các cung đường hợp lý

Đây là mẹo tránh tắc đường dịp lễ 2/9 rất quan trọng, vì việc chọn đúng cung đường có thể giúp bạn tiết kiệm đến vài tiếng đồng hồ. Trước khi di chuyển, bạn nên kiểm tra kỹ Google Map để xem các cung đường nào đang "báo đỏ", tức là đường đang tắc nghẽn, từ đó có tính toán hợp lý cho quãng đường di chuyển của mình.

Vào những dịp nghỉ dài, cung đường vòng có thể là lựa chọn đáng được lưu tâm vì nó thường không tắc hoặc ít tắc hơn so với các tuyến đường trung tâm, đường cao tốc.

Không chỉ xem Google Map trước khi xuất hành mà trên suốt hành trình, bạn vẫn cần kiểm tra xem con đường phía trước có "báo đỏ" không nhằm có phương án kịp thời.

Tin khác