Kinh nghiệm khi sử dụng lốp không săm

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kinh nghiệm khi sử dụng lốp không săm

Lốp không săm hiện đang được ứng dụng rộng rãi bởi nhiều ưu điểm mà lốp có săm không có được. Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng thì có thể khiến chủ nhân gặp nhiều rắc rối.

Cẩn thận khi vá

Mặc dù lốp không săm không nhanh xuống hơi khi bị dính đinh, vật nhọn, làm người dùng khổ sở dắt xe nhưng đây cũng lại là nhược điểm khi lốp không săm cần thợ có kỹ thuật cao mới có thể vá được. Nếu không, vết thủng sẽ không bao giờ kín hơi. Vá rút chỉ là giải pháp tạm thời. Cách giải quyết đơn giản nhất là tiến hành vá rút, nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời do sau một thời gian ngắn, chỗ vá sẽ bị hỏng.

Nên dùng phương pháp vá trong

Quảng cáo

Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp khuyến nghị bạn nên làm khi bị dính đinh, vật nhọn vào lốp.

lốp không săm
Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm

Không nên dùng keo tự vá

Nhiều người cho rằng, nếu đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán phải đinh, dung dịch keo sẽ tự bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột gây tai nạn. Tuy nhiên, do không biết hoặc hãng sản xuất không khuyến cáo cụ thể, nếu bạn để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa. Điều này lại quay ngược lại làm hỏng lốp xe và gây nên nguy cơ tai nạn khi bạn đang di chuyển trên đường.

Quảng cáo

Lưu ý vành xe

Khi sử dụng lốp không săm, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe. Nếu bạn đi mưa hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến hiện tượng bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa. Bạn cần phải kiểm tra thường xuyên để có biện pháp xử lý kịp thời.

lốp không săm
Khi sử dụng lốp không săm, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe
Quảng cáo

Nếu bạn thấy hiện tượng cứ bơm hơi căng vài ngày sau lại thấy lốp non dù không bị châm kim hay vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn. Phương pháp tạm thời là đánh bóng vành hay mạ lại, nhưng cách tốt nhất là thay thế vành để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn đủ.

Bơm lốp đúng áp suất

Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và an toàn hơn khi lái xe trên đường. Ngoài ra, khi các hoa văn trên lốp chỉ còn độ dày khoảng từ 1 đến 3mm, bạn nên thay lốp mới. Việc sử dụng lốp không săm quá mòn làm xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gây nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài.

Tin khác