Kia Sorento 2024 nâng cấp lộ diện, cabin tái thiết kế

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Sorento 2024 nâng cấp lộ diện, cabin tái thiết kế

Dự kiến, mẫu crossover Kia Sorento 2024 sẽ bán ra thị trường vào nửa cuối năm 2023.

Cuối năm nay, Kia sẽ tiết lộ mẫu crossover Sorento nâng cấp mới. Những bức ảnh chụp được khi xe chạy thử không hé lộ nhiều về ngoại thất vì lớp ngụy trang dày cộm. Ngoài ra, một hình ảnh về khoang cabin của xe đã lộ diện.

Thông thường, các phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ thường chỉ có thay đổi về ngoại thất nhưng có vẻ như Sorento sẽ không đi theo hướng đi thường thấy đó. Bức ảnh duy nhất về cabin của Kia Sorento mới cho thấy hãng xe Hàn đã phủ một lớp vải che đi phần lớn thiết kế của khoang cabin, từ bảng điều khiến trung tâm đến khu vực vô lăng.

Có vẻ như, Kia Sorento nâng cấp sẽ xuất hiện với nội thất được tân trang lại hoàn toàn. Chiếc crossover sẽ nhận được thiết lập màn hình kép tương tự như trên Sportage 2022 và Telluride 2023.

Ở bên ngoài, hi vọng Kia sẽ cải tiến cản va, lưới tản nhiệt và thêm đèn hậu với thiết kế dọc mới tương tự như trên Telluride. Đèn hậu giống nhau nhưng hãng xe Hàn có thể thay đổi tạo hình đèn bên trong.

Quảng cáo
Kia Sorento
Xe Kia Sorento 2024.

Hệ thống truyền động của Kia Sorento nâng cấp sẽ vẫn giữ nguyên như trên phiên bản hiện hành. Đồng nghĩa với việc chiếc crossover sẽ sử dụng động cơ 4 xi lanh 2.5L cho công suất 191 mã lực và mô men xoắn 246 Nm. Bên cạnh đó, tại thị trường Mỹ, Kia cũng cung cấp thêm tùy chọn động cơ 2.5L tăng áp cho công suất 281 mã lực và mô men xoắn 421 Nm.

Xe Kia Sorento 2024.
Nội thất xe Kia Sorento 2024

Kia cũng cung cấp cho Sorento hệ truyền động hybrid trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.6L tạo ra công suất kết hợp 227 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Và, phiên bản plug-in hybrid cũng sử dụng động cơ 1.6L nhưng cho công suất kết hợp 261 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Những hệ truyền động này sẽ có sẵn trên Sorento nâng cấp và Kia có thể sẽ điều chỉnh nâng cao hiệu quả hơn.

Thời điểm ra mắt của Kia Sorento nâng cấp vẫn chưa được xác định nhưng dự kiến xe sẽ bán ra thị trường vào nửa cuối năm 2023 dưới dạng model 2024.

Tin khác