Kia K3 2025 thay đổi không chỉ nguyên tên gọi

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia K3 2025 thay đổi không chỉ nguyên tên gọi

Kia Forte/Cerato/K3 có lẽ sẽ được đổi tên thành K4 ở thế hệ tiếp theo.

Dựa trên những bức ảnh khi chạy thử, Motor1 đã tái dựng lại hình dáng và thiết kế của chiếc Forte 2025 mới. Hiện tại, Kia đang có sự thay đổi về mọi mặt, từ thay đổi logo đến phát triển các dòng xe và thậm chí cả tên gọi của những chiếc xe.

Dưới đây là những thay đổi có thể sẽ xuất hiện trên Kia Forte/Cerato/K3 2025.

Tên gọi

Kia K3 2025 thay đổi không chỉ nguyên tên gọi

Kia K3 GT-line mới ra mắt không lâu

Vấn đề tên gọi của K3 mới khá phức tạp. Theo một số nguồn tin, Kia có thể sẽ bỏ tên Forte để chuyển sang tên gọi K4, phù hợp với xu hướng đặt tên hiện nay của thương hiệu Hàn là chuyển sang sử dụng chữ và số cho các sản phẩm của mình.

Quảng cáo

Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng thị trường, Forte còn có tên gọi khác là Cerato hay K3. Cách đây không lâu, Kia cũng đã cho ra mắt mẫu sedan K3 nhỏ hơn, đóng vai trò là mẫu xe kế nhiệm Rio chứ không phải Forte. Do đó, rất có thể, thế hệ tiếp theo của Forte/K3/Cerato sẽ có tên gọi K4. Hiện tại, vẫn có khá nhiều suy đoán liên quan tới tên gọi của mẫu sedan mới.

Ngôn ngữ thiết kế

Kia K3 2025 sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới
Kia K3 2025 sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới

Kia đã công bố ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới vào năm 2021 với mẫu EV6 đầu tiên, và ngôn ngữ này cũng sẽ được áp dụng trên Forte 2025. Từ những bức ảnh chạy thử kết hợp với thiết kế của K3, Sportage và EV9 mới ra mắt gần đây, Motor1 đã tái dựng lại hình ảnh của mẫu xe mới.

Theo đó, mẫu sedan mới có vẻ lớn hơn Forte hiện tại, sở hữu đèn pha và lưới tản nhiệt sắc sảo. Ngoài ra, một số đường nét đặc biệt trên thân xe, chắn bùn trước/sau cũng được hé lộ trên nguyên mẫu chạy thử. Ở phía sau, mái xe có phần dốc và cách xử lý cột C tương tự như K5 sedan.

Quảng cáo

Động cơ

Dưới nắp ca pô của K3 mới vẫn là động cơ đốt trong
Dưới nắp ca pô của K3 mới vẫn là động cơ đốt trong

Mặc dù Kia đang dồn nhiều công sức cho việc phát triển xe điện nhưng có vẻ như dưới nắp ca pô của Forte mới vẫn là động cơ đốt trong. Tuy nhiên, cũng không loại trừ hệ truyền động hybrid.

Dù là loại nào thì chắc chắn cũng sẽ bao gồm động cơ 1.6L I4 hút khí tự nhiên/tăng áp đang sử dụng trên phiên bản Forte hiện tại. Bên cạnh đó, Kia K3 2025 vẫn sẽ là một chiếc xe dẫn động cầu trước.

Thời gian ra mắt

Quảng cáo
Kia K3 thế hệ tiếp theo ít nhất sẽ là đời 2025
Kia K3 thế hệ tiếp theo ít nhất sẽ là đời 2025

Kia Forte nâng cấp đã được ra mắt trong năm nay, do đó thế hệ tiếp theo ít nhất sẽ là đời 2025. Nếu nhà sản xuất ô tô Hàn tuân theo các quy tắc ra mắt thông thường thì chúng ta sẽ thấy mẫu xe mới xuất hiện đầu tiên tại Hàn Quốc vào giữa năm sau (nơi mẫu xe này có tên gọi là Cerato/K3) và đến thị trường Bắc Mỹ vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Giá xe

Kia rất kín kẽ trong việc giữ bí mật về thông tin của các nguyên mẫu, do đó, giá cả của Kia Forte/Cerato/K3 2025 vẫn còn là một ẩn số.

Để tham khảo thì hiện tại Kia K3 đang được bán tại Việt Nam có 5 phiên bản, giá khởi điểm từ 549 đến 739 triệu đồng.

Tin khác