Kia K3 2024 trình làng: thiết kế lột xác, chờ ngày về Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia K3 2024 trình làng: thiết kế lột xác, chờ ngày về Việt Nam

Kia vừa vén màn mẫu K3 mới tại thị trường Mexico với nhiều đổi về thiết kế và trang bị so với phiên bản hiện tại.

Được lắp ráp tại Nuevo Leon, Mexico, mẫu Kia K3 có tên gọi tại quốc gia này là Forte giống như Trung Quốc hay Cerato tại Nam Mỹ, Úc và một số thị trường khác. Phiên bản K3 mới sử dụng triết lý thiết kế “Opposites United” của Kia với kiểu dáng fastback. 

Thân xe Kia K3 2024
Thân xe Kia K3 2024
Quảng cáo

Lưới tản nhiệt hình mũi hổ được thiết kế lại, đèn LED định vị ban ngày hình boomerang dạng mỏng đi kèm bodykit GT-Line thể thao khiến cho mẫu xe này có cảm giác cao cấp hơn. Phiên bản GT-Line có cửa hút gió lớn hơn, la zăng 17 inch và ống xả kép. 

Kiểu dáng mới của Kia K3 2024
Kiểu dáng mới của Kia K3 2024

Bên trong, cabin đã được hiện đại hóa với màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch. Kia cũng đề cập đến Apple CarPlay và Android Auto không dây, đây sẽ là màn hình đầu tiên có kích thước này, trước đây là màn hình 8 inch nhỏ hơn. Màn hình cũng sẽ hỗ trợ đồng thời hai kết nối điện thoại Bluetooth, có cổng USB-C để sạc nhanh. Các tiện nghi khác bao gồm điều hòa tự động hai vùng, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và ánh sáng xung quanh 64 màu. 

Quảng cáo
Cabin xe Kia K3 2024
Cabin xe Kia K3 2024

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn không được đề cập trong thông cáo báo chí nhưng có thể sẽ khác với những gì sẽ được cung cấp tại thị trường Mỹ. Kia trang bị nhiều hệ thống chủ động và bị động theo tiêu chuẩn tại Mỹ, bao gồm kiểm soát độ ổn định và độ bám đường, camera chiếu hậu, cảnh báo hành khách phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường và tránh va chạm phía trước. 

Quảng cáo
Đuôi xe Kia K3 2024
Đuôi xe Kia K3 2024

Kia K3 vẫn sẽ trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.6L sản sinh công suất 121 mã lực. Tại thị trường Mỹ, Kia K3 hiện đang xuất xưởng với động cơ 2.0L sản sinh 147 mã lực, GT-Line sẽ có động cơ 2.0L sản sinh 150 mã lực, truyền sức mạnh qua hộp số tự động 6 cấp thay vì hộp số CVT.

Không có thông tin chi tiết về mẫu GT mới, nhưng có thể sẽ tiếp tục sử dụng động cơ tăng áp 1.6L sản sinh khoảng 201 mã lực và tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép.

Tin khác