Kia EV6 đi vào lịch sử khi đạt giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia EV6 đi vào lịch sử khi đạt giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới

Đây là chiếc Kia đầu tiên giành được giải thưởng Xe của năm 2022 tại châu Âu.

Chúng ta đã chứng kiến ​​sự vươn lên chóng mặt của Kia trong thế giới ô tô. Ít ai có thể tin rằng thương hiệu Hàn Quốc từng vô danh này sẽ được tôn vinh trên toàn thế giới và đạt được thành công lớn về doanh số trên đất Mỹ.

Năm ngoái, doanh số bán hàng của Kia tại Mỹ tăng cao và duy trì nhiều tháng liền. Trong khi đó, tháng vừa qua, Kia cũng đạt được hàng loạt giải thưởng an toàn từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc. Ngoài ra, mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên Kia EV6 của hãng đã nhận được sự chào đón lớn từ người dùng.

Mới đây, mẫu xe điện của Hàn đã được vinh danh với giải Xe của năm 2022 tại châu Âu. Kia EV6 đã giành chiến thắng sau đánh giá và xét duyệt từ hội đồng ban giám khảo gồm 61 thành viên gồm các nhà báo có uy tín trong lĩnh vực ô tô, đến từ 23 quốc gia châu Âu.

EV6 đã được liệt kê cùng với 60 đối thủ khác ra mắt vào năm 2021, bao gồm Ford Mustang Mach-E và Hyundai Ioniq 5. Tháng 11/2021, danh sách ứng viên đã được thu hẹp xuống chỉ còn 7 chiếc, trong đó 6 chiếc là xe EV.

Được biết, Luc Donckerwolke, Phó chủ tịch điều hành phụ trách thiết kế và giám đốc sáng tạo của Hyundai, người giành được giải thưởng Nhân vật xe hơi của năm 2022, là người chịu trách nhiệm giám sát thiết kế của EV6.

Quảng cáo

Jason Jeong, Chủ tịch Kia Châu Âu, nhận xét: "Thật vinh dự khi đã giành được giải thưởng Xe của năm 2022 tại Châu Âu với Kia EV6. Đây là chiếc Kia đầu tiên giành được giải thưởng danh giá này. EV6 thực sự là một phát triển mang tính bước ngoặt, được thiết kế để biến việc di chuyển bằng xe điện trở nên thú vị, thuận tiện và dễ tiếp cận hơn.

Ngoài ra, xe còn có phạm vi hoạt động rộng, khả năng sạc cực nhanh, nội thất công nghệ cao rộng rãi và trải nghiệm lái thú vị. EV6 là bước đầu trong quá trình điện khí hóa đội hình sản phẩm của chúng tôi".

Kia EV6 đi vào lịch sử khi đạt giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới
Nội thất xe Kia EV6

EV6 là một chiếc xe mang tính đột phá thực sự của Kia. Xe được phát triển dựa trên nền tảng Electric-Global Modular Platform E-GMP). EV6 được trang bị bộ pin 58 kWh với một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

Phiên bản EV6 GT sắp tới còn có công suất lên tới 576 mã lực và mô men xoắn 730 Nm. Xe có khả năng sạc cực nhanh từ 10 đến 80% chỉ trong 18 phút và cung cấp phạm vi hoạt động tối đa là 500 km/sạc.

Giá xe EV6 khởi điểm từ 40.900 USD cho bản RWD Light và tăng lên 55.900 USD cho bản GT-Line e-AWD.

Tin khác