Khi xe máy điện không còn rẻ tiền tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Khi xe máy điện không còn rẻ tiền tại Việt Nam

VinFast Theon chính là chiếc xe điện có khả năng tương đương và hơn xe xăng cùng tầm, hãy xem thử thông số của nó.

Khi Harley Davison làm xe mô tô điện, họ đã làm ra chiếc xe mô tô điện đem đến cảm giác lái khá sốc đối với những người lần đầu lái thử. Đành rằng bán chả được bao nhiêu so với xe xăng, nhưng “model” LiveWire của Harley đã chứng tỏ hoàn toàn có thể làm ra 1 chiếc xe khủng hơn xe xăng khi sử dụng nguồn năng lượng mới, với giá tất nhiên là hơn. (LiveWire giá tầm 30 ngàn USD, trong khi những xe chạy xăng cùng kiểu loại tầm 20 ngàn USD, tại Mỹ) .

Xưa giờ dân ta đang nhìn vào những chiếc xe điện rẻ tiền, một dạng công cụ cho trẻ con đến trường, cho bà già đi chợ, chứ chưa phải một chiếc xe máy thật sự. Điều đó thể hiện qua thiết kế, nguyên liệu chế tạo, công nghệ phía sau, khả năng vận hành… và tất nhiên là cả giá bán.

Quảng cáo
Xe VinFast Theon và VinFast Feliz mới ra mắt
Xe VinFast Theon và VinFast Feliz mới ra mắt

Có thể VinFast Theon chính là chiếc xe điện có khả năng tương đương và hơn xe xăng cùng tầm, hãy xem thử thông số của nó. Chưa chắc sẽ bán được nhiều, nhưng nó sẽ bắt đầu xu thế xe điện đúng nghĩa. Tất nhiên sẽ còn rất nhiều câu hỏi: Bền ra sao, sạc thế nào, pin có ngon không…? Nhưng ấn tượng ban đầu có thể nói là khá tốt thông qua ngoại hình rất châu Âu cũng như nội dung kết cấu (pin, động cơ, thụt, phanh, truyền động, công nghệ, tốc độ max, khả năng lượn lờ… ), và thậm chí… giá bán!

Xe VinFast Theon có thể đạt tốc độ tối đa 90km/h
Xe VinFast Theon có thể đạt tốc độ tối đa 90km/h
Quảng cáo

Đồng thời xuất hiện còn có Feliz, một mẫu nâng cao của phiên bản xe điện cổ truyền, với thiết kế đẹp hơn nhiều, ít nguyên liệu xịn hơn so với Theon, khả năng vận hành cũng không bằng… nhưng giá thì cũng tỷ lệ thuận. Tuy nhiên nó cũng có thiết kế và khả năng vượt xa các mẫu xe điện rẻ tiền.

Xe máy điện VinFast
Cặp đôi xe máy điện của VinFast có thiết kế và khả năng vượt xa các mẫu xe điện rẻ tiền
Quảng cáo

Sau khi chạy thử Theon, nhiều người khẳng định về vận hành không hề thua Exciter (độ vọt cũng như khả năng xào chẻ), điểm hay nằm ở việc xe điện không cần sang số nên rất dễ lái, và có thể xuất hiện hết sức bí mật vì không gây ra tiếng động báo trước. Ngoài ra, xe còn có chế độ chạy Sport cũng như phanh ABS để nâng cao cảm giác yên tâm khi cần chạy nhanh.

Các Fan của Klara chắc chắn nên mua một con!

Nguồn: Vinh Nguyễn

Tin khác