Ioniq5: Chả có cái gì là Hyundai

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ioniq5: Chả có cái gì là Hyundai

Nếu không nhìn logo, chả ai dám nói đây là xe Hyundai. Không chỉ ở sự khác biệt hoàn toàn về phong cách thiết kế.

Bên ngoài nhìn thì rõ ra một chiếc xe ô tô, nhưng là phong cách rất hiện đại, rất... tương lai. Thích hay không tuỳ từng cảm nhận nhưng phải nói càng nhìn càng cuốn.

Ngoại thất xe Hyundai Ioniq5
Ngoại thất xe Hyundai Ioniq5

Thiết kế được lấy cảm hứng từ điểm ảnh (pixel) được đi tới từng chi tiết nhỏ nhất, rất tinh tế. Từ kiểu dáng vô lăng, táp lô cho tới lẫy chỉnh gương hay đóng mở cửa, thậm chí là hoa văn trên vô lăng hay các chấm li ti trên da bọc ghế. Cực kỳ đồng nhất.

Quảng cáo

Phong cách tối giản được thể hiện ưng ý nhất ở nội thất. Không chi tiết thừa, rối rắm nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Theo kiểu hơi lạnh lùng, bặt thiệp. Độ hoàn thiện rất cao, đắt tiền nhưng không phô trương. Các chi tiết thì đẹp và rất hiện đại. Khu vực vô lăng, hai màn hình quá xuất sắc.

Nội thất xe Hyundai Ioniq5
Nội thất xe Hyundai Ioniq5

Không gian thì được sắp đặt một cách thông minh, sáng tạo. Bệ trung tâm có thể đẩy tiến lùi tạo không gian mở.

Tiếc là TC Motor mới mang về bản một động cơ sau 217 mã lực, chứ không có bản AWD hai động cơ. Tất nhiên chừng đó là quá đủ để thể hiện sự vượt trội của một chiếc xe điện trong vận hành ở đô thị.

Quảng cáo
Khoang động cơ xe Hyundai Ioniq5
Cốp trước xe Hyundai Ioniq5

Vẫn còn chút nhược điểm như ở cốp trước không giấu được toàn bộ các chi tiết ắc quy, bình làm mát xuống dưới. Xe cực rộng rãi vì dù không quá dài nhưng trục cơ sở tới 3.000mm, hơn cả chiếc Palisade. Có điều rộng quá mà cốp sau không tận dụng được nhiều, trừ phi hạ nằm hàng ghế sau.

Thật tình thì mà nói, từ góc nhìn người dùng Việt, xe này sẽ kén khách. Thứ nhất là giá sẽ cao. Thứ hai là do kiểu dáng giống với wagon hơn. Nếu gầm cao hơn chút, hầm hố hơn chút, phong cách SUV nhiều hơn, Ioniq5 sẽ có thêm nhiều fan hâm mộ.

Quảng cáo
Xe Hyundai Ioniq5
Xe Hyundai Ioniq5

Mà có điều, TC cũng đâu có ý định bán nhiều xe này, ít nhất là thời gian trước mắt.

Kết lại, xe Hàn vốn dĩ mang lại cho người dùng Việt một khái niệm mới về ô tô, đó là xe phải thật nhiều option, phải tiện nghi, sang trọng. Nhưng với Ioniq5, xe Hàn còn tiến xa hơn thế. Thực sự ấn tượng.

Tin khác