Hyundai Stargazer trình làng tại Việt Nam: giá từ 575 triệu đồng, đối trọng Mitsubishi Xpander

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Stargazer trình làng tại Việt Nam: giá từ 575 triệu đồng, đối trọng Mitsubishi Xpander

Hyundai Thành Công trình làng mẫu MPV Stargazer với giá bán từ 575 triệu đồng với 4 phiên bản tùy chon.

Tổng thể thiết kế, Hyundai Stargazer khá lạ mắt với kính chắn gió được thiết kế vát liền mạch với nắp capo kéo dài ra xuyên suốt tổng thể xe.  Điều này làm nên một thiết kế khí động học rất tốt, hệ số cản gió của xe đạt mức 0,32Cd, thấp nhất trong phân khúc. Đồng thời, thiết kế này mang đến cho xe phong cách độc đáo đến từ tương lai. 

Hyundai Stargazer có 4 phiên bản tùy chọn
Hyundai Stargazer có 4 phiên bản tùy chọn

 

Hyundai Stargazer có kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 185 (mm). Chiếc xe mang cảm hứng thiết kế từ mẫu MPV đàn anh Staria với thanh đèn LED trải dài toàn chiều rộng, trong khi ở phía dưới là cụm đèn pha full LED được thiết kế tách rời khá lớn chiếm gần hết cản trước, lưới tản nhiệt hình chữ nhật lớn, phần cản có thiết kế hình chữ X với các hốc gió trước hình thang.

Đuôi xe Hyundai Stargazer
Đuôi xe Hyundai Stargazer

 

Xe trang bị la zăng 16 inch Diamond Cut cùng kích cỡ lốp loại 205/55 R16. Ở phía sau, cụm đèn hậu tạo hình tam giác, kết hợp với kính chắn gió phía sau và được nối liền với nhau thông qua một thanh đèn LED tạo thành logo chữ H khổng lồ di động. 

Thân xe Hyundai Stargazer
Thân xe Hyundai Stargazer

 

Hyundai Stargazer đạt chiều dài cơ sở 2.780mm, khoảng không hàng ghế 2 với khoảng trống trần xe đạt 1.056mm, khoảng trống để chân đạt 1.014mm, chiều rộng của hàng ghế đạt mức 1.445mm. Hàng ghế thứ 3 của xe có khoảng trống trần xe 961mm, khoảng trống để chân đạt 867mm, chiều rộng hàng ghế đạt 1.344mm. 

Cabin xe Hyundai Stargazer
Cabin xe Hyundai Stargazer

 

Bên cạnh đó, độ rộng cửa sau của xe đạt mức 900mm, cửa trước xe có góc mở lên đến 71 độ, tốt nhất phân khúc, giúp người lái cũng như hành khách ra vào xe một cách dễ dàng. Không gian chứa đồ của xe khi gập hàng ghế thứ 3 lại đạt 585L, và đạt 200L khi sử dụng cả 3 hàng ghế.

Xe trang bị sạc không dây chuẩn Qi tích hợp làm mát, công suất sạc lên tới 10W, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dậy, hệ thống âm thanh Bose cao cấp với 8 loa và amply rời. Bảng taplo xe nổi bật với màn hình đa thông tin và màn hình giải trí cảm ứng 10.25 inch điều khiển đa chức năng nằm ở vị trí trung tâm, tích hợp camera lùi. 

Vô lăng xe Hyundai Stargazer
Vô lăng xe Hyundai Stargazer

 

Hyundai Stargazer đươc trang bị nút bấm khởi động Start/Stop Engine cùng chìa khóa thông minh, khởi động từ xa thông qua một nút bấm trên chìa khóa. Ngoài ra, điều hòa với cửa gió hàng ghế sau đặt cao cũng là 1 một ưu điểm.

Quảng cáo

Xe được trang bị điều khiển hành trình Cruise Control, đèn chiếu sáng tự động, giới hạn tốc độ MSLA, cảm biến áp suất lốp TPMS, camera lùi, cảm biến lùi… Tất cả chỗ ngồi đều được trang bị cổng sạc USB và khay để đồ, có đến 31 vị trí để chứa đồ dành cho hành khách trên xe. 

Hàng ghế sau của xe Hyundai Stargazer
Hàng ghế sau của xe Hyundai Stargazer

 

Hyundai Stargazer được phân phối tại Việt Nam trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, cỗ máy Smartstream G 1.5L mới, công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm. Khối động cơ này được trang bị kim phun kép, tích hợp hệ thống quản lí nhiệt thông minh, công nghệ cam thông minh CVVT cùng bơm nhiên liệu áp suất biến thiên. Xe dẫn động cầu trước thông qua hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh) do Hyundai phát triển. 

Hyundai Stargazer được trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn hàng đầu: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống quản lí thân xe VSM cùng hệ thống an toàn 6 túi khí. 

Cốp xe Hyundai Stargazer
Cốp xe Hyundai Stargazer

 

Hyundai Stargazer được phát triển trên nền tảng khung gầm K2 platform mới nhất của Hyundai Motor. Nền tảng này được giới thiệu ra thị trường từ năm 2016, áp dụng cho các mẫu xe cỡ nhỏ. Hệ thống khung vỏ của Stargazer được chế tạo bằng công nghệ luyện thép cường lực AHSS độc quyền, kết hợp với việc gia cố các vị trí chịu lực bằng các vật liệu chuyên dụng, giúp gia tăng độ cứng, chống vặn xoắn tốt hơn, giúp bảo vệ tối đa hành khách khi có sự cố va chạm theo các tiêu chuẩn an toàn hàng đầu hiện nay như NCAP.

Bên cạnh đó, hệ thống an toàn thông minh SmartSense của Hyundai Motor cũng được trang bị trên Stargazer. Hệ thống này sử dụng camera phía trước cùng bộ xử lí chuyên dụng để nhận biết tình hình giao thông, đưa ra sự hỗ trợ kịp thời cho người lái đảm bảo an toàn. Gói an toàn SmartSense trên Stargazer bao gồm: hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm trước FCA, hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ giữ làn đường LFA, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA, đèn tự động thông minh AHB, cảnh bảo mở cửa an toàn SAW , cảnh báo mệt mỏi cho tài xế

Cửa gió hàng ghế sau xe Hyundai Stargazer
Cửa gió hàng ghế sau xe Hyundai Stargazer

 

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer được Hyundai Thành Công phân phối với 4 phiên bản (Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Cao cấp và Cao cấp 6 chỗ) cùng 5 màu tùy chọn: trắng - đỏ - đen - bạc - xám Kim loại. Xe được bảo hành  5 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.

Giá bán lẻ khuyến nghị xe Hyundai Stargazer (đã bao gồm VAT):

- 1.5L Tiêu chuẩn: 575 triệu đồng

- 1.5L Đặc biệt: 625 triệu đồng

- 1.5L Cao cấp: 675 triệu đồng 

- 1.5L Cao cấp 6 chỗ: 685 triệu đồng 

 

Tin khác