Hyundai Sonata phiên bản cuối cùng lộ diện?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Sonata phiên bản cuối cùng lộ diện?

Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 lộ diện bản nâng cấp trước khi ngừng sản xuất?

Năm ngoái, có thông tin cho rằng Hyundai đã quyết định ngừng sản xuất mẫu sedan hạng trung Sonata khi thương hiệu Hàn Quốc đang thúc đẩy phát triển nhiều mẫu xe điện và hybrid hơn.

Tuy nhiên, trước khi Sonata thế hệ thứ tám kết thúc quá trình sản xuất, có vẻ như Hyundai sẽ cung cấp cho chiếc sedan nổi tiếng một thời của mình một sự nâng cấp mới.

Hyundai Sonata
Hyundai Sonata phiên bản cuối cùng lộ diện?

Nhờ những hình ảnh mới bị rò rỉ (mặc dù rất mờ) của Sonata thế hệ thứ 8 nâng cấp, chúng ta có thể nhìn thấy chiếc sedan hạng trung mang thiết kế phía trước tương tự Hyundai Staria. Phía trên lưới tản nhiệt là dải chiếu sáng kéo dài toàn chiều rộng, trong khi đó đèn pha được bố trí ở vị trí thấp.

Quảng cáo

Gần đây, xu hướng thiết kế này cũng đã được áp dụng trên mẫu MPV Stargazer, mẫu crossover Kona mới, cũng như mẫu sedan Verna/Accent. Nói về các mẫu xe gần đây của Hyundai, có vẻ như thiết kế của Staria đều được áp dụng cho những mẫu xe còn lại trong đội hình sản phẩm của hãng.

Trong khi đó, phần còn lại của Hyundai Sonata mới hầu như không thay đổi, phía sau có thể nhận được một số tinh chỉnh nhỏ, đặc biệt là ở thiết kế đèn hậu. Có vẻ như Hyundai đã nối 2 cụm đèn hậu phía sau bằng các thấu kính màu khói.

Hyundai Sonata phiên bản cuối cùng lộ diện?
Hyundai Sonata hiện hành.

Nếu Hyundai vẫn giữ các tùy chọn động cơ hiện tại cho Sonata, phiên bản nâng cấp mới sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1,6 lít công suất 183 mã lực; động cơ 2,5 lít công suất 194 mã lực hoặc động cơ tăng áp 2,5 lít công suất 294 mã lực ở bản N-line cao cấp nhất.

Doanh số sụt giảm là lý do chính khiến Hyundai khai tử Sonata. Khi người tiêu dùng chuyển hướng sang dòng xe crossover và SUV, Hyundai chỉ có thể bán được khoảng 60.000 chiếc Sonata vào năm ngoái. So với thành tích tốt nhất của nó vào năm 2012 khi bán được hơn 230.000 chiếc, đó thực sự là một sự sụt giảm khá lớn.

Tin khác