Hyundai Sonata, Kia Stinger và K5 bị khai tử tại Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Sonata, Kia Stinger và K5 bị khai tử tại Mỹ

Sedan không còn phổ biến là điều mà ai cũng biết nhưng dòng xe này dần bị khai tử cũng khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối.

Dường như Hyundai và Kia dự định ngừng sản xuất 3 mẫu sedan của mình là Sonata, Stinger và K5 tại thị trường Hoa Kỳ trong thời gian tới đây.

Trên thực tế, Sonata trên toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Rất có thể, Sonata sẽ không có thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng sẽ có một phiên bản facelift đến vào năm tới và vẫn được bán cho đến năm 2027 hoặc 2028 khi Hyundai hoàn toàn khai tử mẫu sedan hạng trung. Trong khi đó, theo tuyên bố của thương hiệu Hàn Quốc: "Sonata vẫn và sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của Hyundai".

Kia Stinger lại không được may mắn như thế vì việc sản xuất được cho là sẽ kết thúc trong quý này. Trong nhiều năm nay, trên Internet đã râm ran tin đồn về việc phiên bản Stinger dẫn động cầu sau sẽ bị ngừng sản xuất do doanh số kém. Và hiện tại, điều này đã thành sự thật. Mặc dù đây không phải là một chiếc xe phổ biến, nhưng Stinger đã giúp Kia nâng cao hình ảnh của mình và cho thấy hãng có thể tạo ra những chiếc xe thú vị thay vì những "chiếc hộp" tiết kiệm.

Quảng cáo

Kia K5 với tên gọi trước đây là Optima, sử dụng nền tảng tương tự như Sonata. Vì vậy việc Kia ngừng cung cấp model này cũng là điều hợp lý. Ngày nay với sự thịnh hành của những chiếc SUV và crossver, không có gì lạ khi nhiều mẫu sedan đang dần biến mất. Những cái tên khác trong danh sách đã khai tử tại Mỹ gồm có Ford Fusion, Buick Regal, Volkswagen Passat và Mazda 6...

Tuy nhiên, Ford vẫn bán Fusion dưới dạng Mondeo thế hệ tiếp theo tại Trung Quốc trong khi Regal có sẵn tại châu Âu dưới tên gọi Opel Insignia. Việc sản xuất Passat toàn cầu đã bị chấm dứt, nhưng sẽ có mẫu xe kế nhiệm vào năm 2023. Hãng xe Nhật đã quyết định ngừng sản xuất Mazda 6 thế hệ tiếp theo với nền tảng RWD mới của công ty.

Đối với Toyota, hãng sẽ ngừng sản xuất Avalon sau model 2022, tiếp nối danh sách khai tử với Impala, Cadenza, RLX, CT6, GS, Continental, MKZ và Azera.

Tin khác