Hyundai Kona thế hệ mới lộ diện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Kona thế hệ mới lộ diện

Hyundai Kona thế hệ mới bị bắt gặp chạy thử với lớp ngụy trang kín mít nhưng vẫn có thể nhận ra cấu hình đèn chia đôi ở cả phía trước và sau.

Hàng loạt chiếc crossover ra mắt ngày nay khiến việc cạnh tranh càng trở nên gay gắt hơn. Hyundai hiểu điều này nên hãng xe Hàn tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển các phong cách thiết kế. Do đó, Hyundai Kona thế hệ thứ 2 sẽ có thiết kế tạo bạo hơn.

Gần đây, nguyên mẫu của Hyundai Kona thế hệ thứ 2 đã bị bắt gặp với lớp ngụy trang ít hơn đôi chút.

Chiếc xe thử nghiệm cho chúng ta thấy Hyundai vẫn đặt cụm đèn pha và đèn hậu chia đôi trên Kona mới. Điểm chú ý là một thiết kế được che chắn ngay phía dưới mui xe, đó có thể là cụm đèn ban ngày mới.

Quảng cáo

Ở phía sau, có thể dễ dàng nhận thấy cụm đèn hậu được tách biệt, một đèn gắn trên cửa sau và đèn kia gần cản va để tạo ra sự tương đồng với Kona hiện tại.

Mặc dù kiểu dáng bên hông trông quen thuộc, nhưng vòm bánh xe đã trở nên góc cạnh hơn trước, có lẽ là nhằm mục đích tăng thêm cảm giác cứng cáp cho chiếc crossover cỡ nhỏ.

Điều thú vị là nguyên mẫu Kona 2024 được sử dụng mâm xe hậu mãi (được sản xuất bởi 1 bên khác không phải công ty sản xuất xe), cụ thể là một chiếc Borbet có kích thước nhỏ và lốp Continental. Mẫu crossover chạy thử sẽ sử dụng động cơ đốt trong chứ không phải hệ thống truyền động điện vì ống xả được giấu bên dưới cản va.

Dù không quá chắc chắn nhưng có thể mẫu xe mới sẽ dài hơn người tiền nhiệm, tuy nhiên chiều dài cơ sở sẽ vẫn giữ nguyên. Phiên bản Kona nâng cấp lần 1 đã ra mắt vào cuối năm 2020, do đó, Kona thế hệ mới có thể sẽ được hé lộ vào năm 2023. Phiên bản thương mại sẽ có tùy chọn hybrid và chạy điện hoàn toàn.

Tin khác