Hyundai Kona chạy điện lộ diện nội thất công nghệ cao

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Kona chạy điện lộ diện nội thất công nghệ cao

Một bảng điều khiển kỹ thuật số được cải tiến sắp ra mắt cho chiếc EV nhỏ của Hyundai.

Một trong những mẫu xe crossover giá cả phải chăng nhất của Hyundai đang được nâng cấp để chuẩn ra mắt. Nguyên mẫu chạy thử của Hyundai Kona EV đã bị bắt gặp với thiết kế lộ rõ cổng sạc. Trong khi đó, Kona chạy xăng thế hệ thứ 2 cũng đang được thử nghiệm và bị bắt gặp vài tháng trước.

Hyundai Kona EV được ngụy trang khá kín kẽ với cổng sạc phía trước thay vì bên hông giống như các mẫu EV khác.

Hyundai Kona chạy điện lộ diện nội thất công nghệ cao
Hyundai Kona EV chạy thử nghiệm

Nhiều khả năng Kona EV sẽ sử dụng chung gói pin 64,8 kWh với Kia Niro EV. Điều này không phải là nâng cấp nhiều vì Kona EV hiện hành đang sử dụng pin 64 kWh. Nếu không có sự gia tăng đáng kể về dung lượng pin, phạm vi hoạt động của model mới sẽ vẫn ở mức khoảng 415 km/sạc.

Quảng cáo

Khoang cabin của mẫu Kona chạy điện có nhiều nâng cấp thú vị hơn. Có vẻ như, Kona EV 2024 sẽ được trang bị màn hình kép 12,3 inch, một là màn hình cảm ứng cho việc giải trí và một là cho cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, thiết kế tương tự như trên Ioniq 5.

Kona EV mới cũng có kết nối Apple CarPlay, Android Auto và sạc không dây với một số cập nhật.

Hiện Hyundai vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt mẫu crossover mới cũng như giá bán. Chắc chắn phiên bản hybrid và chạy xăng thông thường sẽ ra mắt trước.

Hyundai Kona tại Việt Nam hiện nay vẫn là thế hệ thứ nhất, có giá từ 636 đến 750 triệu đồng cho 3 phiên bản. Trong khi đó, mặc dù thế hệ thứ nhất của Kona cập bến Malaysia sau Việt Nam nhưng thị trường láng giềng của chúng ta đã nhanh chóng chào đón phiên bản nâng cấp của thế hệ đầu. Hi vọng rằng model này sẽ sớm về Việt Nam trong thời gian tới.

Tin khác