Hyundai Kona 2024 trình làng, thiết kế lấy cảm hứng từ Ioniq 5

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Kona 2024 trình làng, thiết kế lấy cảm hứng từ Ioniq 5

Hyundai trình làng mẫu xe crossover Kona 2024 với thiết kế sang trọng, kích thước lớn và tương lai hơn.

Một tuần trước lễ Giáng sinh thường diễn ra chậm chạp, nhưng Hyundai đã phá bỏ truyền thống đó bằng cách ra mắt Kona 2024. Được thiết kế một cải tiến triệt để so với người tiền nhiệm, “mẫu xe nâng cấp” Kona 2024 có thiết kế mới táo bạo mang tính tương lai và trông cao cấp hơn nhiều. 

Hyundai Kona 2024 với thiết kế lấy cảm hứng từ pixel
Hyundai Kona 2024 với thiết kế lấy cảm hứng từ pixel

 

Mặc dù mỗi biến thể có ngoại hình hơi khác nhau, nhưng tất cả Kona đều có thiết kế cong với “Đèn chân trời liền mạch” thanh mảnh kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của xe. Biến thể điện dựa trên điều này với phiên bản ánh sáng pixel và được kết hợp với bánh xe hợp kim 19 inch lấy cảm hứng từ pixel cũng như cửa hút gió lấy cảm hứng từ đồ họa pixel.

Các phiên bản động cơ hóa thạch và hybrid có vẻ ngoài chắc chắn hơn khi có tấm ốp thân xe bằng nhựa thể thao, tấm giả che gầm và cản trước hầm hố hơn với các cửa hút hình tam giác. Mặt khác, bản N Line có cản trước và sau độc đáo, ốp hông màu bạc và bánh xe hợp kim 19 inch đặc biệt. Mẫu xe này cũng có thể được trang bị gương đen và mui xe màu đen. 

Thiết kế Hyundai Kona 2024 thay đổi hoàn toàn so với bản tiền nhiệm
Thiết kế Hyundai Kona 2024 thay đổi hoàn toàn so với bản tiền nhiệm

 

Hyundai cho biết, không giống như hầu hết các loại xe khác, họ bắt đầu thiết kế Kona chạy điện trước tiên và sau đó là các biến thể nhiên liệu hóa thạch, hybrid và N Line. Hãng cho biết “cách tiếp cận độc đáo này cho phép Hyundai mang tư duy thiết kế lấy công nghệ làm trung tâm cho tất cả các biến thể của Kona.”

Quảng cáo

Thông số kỹ thuật chi tiết sẽ được công bố trong những tháng tới, nhưng Hyundai cho biết chiếc crossover dài hơn 150 mm so với người tiền nhiệm vì mẫu xe hiện có chiều dài 4.355 mm. Khoảng cách giữa các bánh xe tăng thêm 60 mm, trong khi Kona cũng rộng hơn 25 mm so với trước. Điều này sẽ tạo ra một cabin có sức chứa hơn với thêm chỗ để chân cho hàng ghế sau. 

Cabin Hyundai Kona 2024
Cabin Hyundai Kona 2024

 

Nói về nội thất, cabin được nâng cấp đáng kể khi sự lột xác lấy cảm hứng từ Ioniq 5. Như bạn có thể thấy, chiếc crossover có cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch kết hợp với hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch phù hợp. Ở những nơi khác, có một bảng điều khiển 'nổi' và ngăn xếp trung tâm cong với nhiều loại điều khiển vật lý. Cần số cũng đã được di dời vì hiện nằm trên cột lái để mang lại “bố cục gọn gàng và thêm không gian cho đồ đạc trong đường hầm trung tâm.” 

 

Hành khách ngồi phía sau không bị lãng quên vì có một băng ghế “không đường cong” “củng cố thẩm mỹ thiết kế đô thị thế kỷ 21 của Kona.” Hyundai cho biết hàng ghế thứ hai sẽ mang đến “trải nghiệm độc đáo với khả năng sử dụng, sự thoải mái và tiện lợi tối đa”, không gian chở hàng cũng đã được “tối đa hóa”.

Đuôi xe Hyundai Kona 2024
Đuôi xe Hyundai Kona 2024

Thông số kỹ thuật hiệu suất sẽ được công bố vào một ngày sau đó, nhưng các tùy chọn hệ thống truyền động dự kiến ​​sẽ lặp lại Kia Niro. Do đó, chúng ta có thể mong đợi một động cơ 4 xi-lanh 1.6L hybrid với công suất kết hợp là 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.

Kona EV có thể có gói pin 64,8 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện 201 mã lực. Thiết lập này có thể cung cấp cho chiếc crossover một phạm vi khoảng 407 km).

Tin khác