Hyundai Kona 2024 ra mắt với 4 biến thể

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Kona 2024 ra mắt với 4 biến thể

Hyundai Kona hoàn toàn mới ra mắt với các biến thể EV, ICE, HEV, N-Line.

Hyundai Motor đã chính thức trình làng mẫu crossover cỡ nhỏ Kona thế hệ thứ hai. Xe ra mắt với biến thể sử dụng động cơ đốt trong, hybrid và chạy điện hoàn. Bên cạnh đó, Kona không chỉ lớn hơn mà còn xanh hơn và mang tính tương lai hơn.

Về kích thước, Hyundai Kona hoàn toàn mới có chiều dài 4.355 mm, tăng thêm 150 mm so với thế hệ trước. Ngoài ra, mẫu xe mới cũng rộng hơn 25 mm và chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 60 mm. Do đó, Kona đã trở nên lớn hơn một chút so với Creta và có kích thước gần bằng Geely Coolray.

Hyundai cho biết họ đã đi theo một con đường khác khi thiết kế Kona hoàn toàn mới. Thay vì phát triển biến thể chạy điện trên nền tảng xe chạy xăng đã có, Hyundai đã chọn thiết kế Kona EV trước, sau đó áp dụng giao diện cho các biến thể khác.

Để phân biệt với các biến thể khác, Kona EV có thêm nhiều chi tiết hơn trên lưới tản nhiệt phía trước, trong khi các phiên bản còn lại có các lỗ lưới tản nhiệt to hơn nhằm mục đích làm mát động cơ.

Quảng cáo

Ở mặt bên, Hyundai Kona hoàn toàn mới có các nếp gấp rõ rệt trên chắn bùn và đường nét cá tính giúp vẻ ngoài sắc sảo hơn. Mặc dù tất cả các biến thể trông khá giống nhau về mặt bên, nhưng các biến thể điện và N-Line được chứng minh là có ít tấm ốp thân xe hơn so với mẫu ICE thuần túy.

Trong khi đó, phần đuôi xe của Kona có thiết kế đèn hậu dạng độc lập, chạy dọc theo chiều rộng của cửa sập. Giống như phía trước, đèn hậu chính được đặt ở góc dưới.

Hyundai cho biết không gian nội thất của Kona hoàn toàn mới tuân theo “thẩm mỹ thiết kế đô thị của thế kỷ 21”, nổi bật với sự kết hợp giữa màu trắng và xám cùng các điểm nhấn màu bạc và đèn LED xung quanh màu vàng. Bảng điều khiển có một cặp màn hình 12,3 inch được tích hợp trên một viền cong duy nhất. Ngoài ra, Hyundai Kona có cần số dạng cột để gia tăng thêm không gian để đồ phía dưới ở khu vực trung tâm.

Hyundai không tiết lộ chi tiết cụ thể về các tùy chọn hệ thống truyền động của Kona mới nhưng cho biết sẽ hé lộ thêm thông tin trong những tháng tới.

Tin khác