Hyundai Ioniq 6 có phạm vi hoạt động hiệu quả bậc nhất, lên tới 614 km

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Ioniq 6 có phạm vi hoạt động hiệu quả bậc nhất, lên tới 614 km

Hyundai Ioniq 6 có khả năng đạt được phạm vi 614 km trong chu trình thử nghiệm WLTP nhờ hệ số cản khí động học là 0,21.

Điều này sẽ giúp Ioniq 6 trở thành một trong những mẫu xe điện tiết kiệm năng lượng nhất được bán, với mức tiêu thụ 13,9 kWh/100km. Mẫu xe mới sẽ có mặt tại một số thị trường châu Âu trong năm nay và tới Bắc Mỹ vào năm sau.

Hệ số cản khí động học 0,21 của Ioniq 6 là thấp nhất trong dòng sản phẩm của Hyundai và cũng là một trong những hệ số thấp nhất trong ngành công nghiệp ô tô, Hyundai cho biết. Con số này đạt được nhờ một loạt các thay đổi tinh chỉnh về thiết kế.

Quảng cáo

“Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để thiết kế chiếc xe hiệu quả nhất trong phân khúc xe điện. Việc tập trung vào cải thiện khí động học đã giúp phát triển được một chiếc xe điện có phạm vi hoạt động dài hàng đầu hiện nay. Điều này giúp khách hàng giảm bớt lo lắng về phạm vi sử dụng của xe điện, đồng thời cũng giúp phát triển phân khúc”, Byung Hoon Min - Người đứng đầu trung tâm phát triển hiệu suất tổng thể của Hyundai cho biết.

Quảng cáo

Hyundai Ioniq 6 được trang bị gói pin 77,4 kWh có nhiều phạm vi hoạt động, tùy thuộc vào việc kết hợp với một động cơ đơn dẫn động cầu sau hoặc một động cơ kép dẫn động tất cả các bánh. Công suất cao nhất đến từ động cơ kép AWD sản sinh công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm, giúp Ioniq 6 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây.

Hyundai Ioniq 6 có phạm vi hoạt động hiệu quả bậc nhất
Hyundai Ioniq 6 có phạm vi hoạt động hiệu quả bậc nhất

Hyundai cho biết Ioniq 6 được phát triển trên nền tảng E-GMP cũng là nền tảng của Ioniq 5. Khi sạc với nguồn 350 kW, pin của Ioniq 6 có thể được bổ sung từ 10% đến 80% trong 18 phút, giống như với Ioniq 5.

Chức năng tải xe (V2L) cho phép Ioniq 6 sạc các thiết bị điện và đóng vai trò là nguồn cung cấp năng lượng dự phòng thông qua ổ cắm điện bên ngoài. Ngoài ra, một ổ cắm khác bên dưới ghế sau có thể sạc lại các thiết bị như máy tính xách tay và điện thoại di động.

Tin khác