Hyundai Ioniq 5 rò rỉ giá bán tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Ioniq 5 rò rỉ giá bán tại Việt Nam

Vào tháng 4 năm nay, mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 đã ra mắt người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt, hãng xe Hàn vẫn chưa công bố giá bán chi tiết.

Đến hiện tại, theo một số nguồn tin Hyundai Ioniq 5 đã được giao đến tay khách hàng theo diện "Private Sale" với giá khoảng 1,99 tỷ đồng. Đây là mức giá khá cao, tương đương với một chiếc xe hạng sang.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng dành cho xe điện tại Việt Nam cũng vẫn chưa hoàn thiện, nên có lẽ Hyundai vẫn chưa có ý định bán Ioniq 5 một cách rộng rãi mà chỉ mới ở bước thăm rò thị trường.

Quảng cáo

Trong năm nay, thị trường ô tô Việt đã đón chào nhiều mẫu xe điện gia nhập. Ngoài Hyundai Ioniq 5 còn có các mẫu xe đến từ thương hiệu Việt VinFast như VF e34 hay VF8, VF9.

Được biết, mẫu xe điện của Hyundai có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.635 x 1.890 x 1.605 mm và chiều dài cơ sở tới 3.000 mm, một con số khá lớn, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi cho người sử dụng.

Hyundai Ioniq 5 rò rỉ giá bán tại Việt Nam
Hyundai Ioniq 5 rò rỉ giá bán tại Việt Nam
Quảng cáo

Diện mạo của chiếc xe trông khá ấn tượng, với phong cách thiết kế tương lai và mang triết lý thiết kế của thương hiệu Hàn. Bước vào không gian nội thất, mẫu SUV điện được trang bị màn hình hiển thị thông tin và màn hình giải trí rộng với màn HUB thực tế ảo cung cấp các thông tin cần thiết của người lái.

Trang bị tiện nghi và an toàn trên Hyundai Ioniq 5 cũng rất nổi bật và ấn tượng với nhiều tính năng hiện đại bậc nhất. Hyundai Ioniq 5 sở hữu khoang hành lý khá lý tưởng, đạt 531L và có thể lên tới 1.600L khi gập hàng ghế sau, giúp gia tăng không gian chứa đồ.

Quảng cáo
Hyundai Ioniq 5 rò rỉ giá bán tại Việt Nam
Nội thất Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 có 2 gói pin tùy chọn là 58 kWh và 72,6 kWh kết hợp cùng motor đơn hoặc motor đôi. Tuy nhiên, tại Việt Nam chỉ có tùy chọn motor đơn kết hợp gói pin 72,6 kWh sản sinh công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Phiên bản này có phạm hoạt động là 450 km/h.

Phiên bản 72,6 kWh có hỗ trợ sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ trong 18 phút thông qua nguồn điện 350 kW và khoảng 1h với sạc 50 kW. Nếu sạc bằng nguồn điện gia đình, xe mất 6,6h để sạc đầy 100%.

Tin khác