Hyundai Ioniq 5 chính thức giành giải "Xe của năm 2022"

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Ioniq 5 chính thức giành giải "Xe của năm 2022"

Triển lãm Ô tô New York đã trở lại và đây cũng là thời điểm công bố chiếc xe đạt giải " Xe của năm 2022".

Năm ngoái, Volkswagen ID.4 đã giành được giải thưởng cao nhất. Ngoài ra, các mẫu xe Porsche 911, Mercedes-Benz S-Class, Land Rover Defender và Honda-e cũng chiến thắng ở các hạng mục khác. Đối với năm 2022, 5/6 mẫu xe giành giải đều chạy điện hoàn toàn.

Hãy bắt đầu với giải thưởng chính danh giá nhất - "Xe của năm" đã thuộc về chiếc Hyundai Ioniq 5. Theo đó, Ioniq 5 có nhiều điểm ấn tượng hơn so với mẫu xe chiến thắng năm ngoái như kiểu dáng tương lai hơn, nội thất rộng rãi và phạm vi hoạt động dài hơn.

Hyundai Ioniq 5 chính thức giành giải "Xe của năm 2022"
Hyundai Ioniq 5 chính thức giành giải "Xe của năm 2022"

 

Được biết, Ioniq 5 còn giành được giải thưởng "Thiết kế xe hơi của năm". Sau đó, Ioniq 5 đã vượt qua nhiều đối thủ để giành được giải thưởng "Xe điện của năm". Việc chiến thắng ở các hạng mục thiết kế và tổng thể đã chứng minh xe điện những năm gần đây đã tiến xa như thế nào.

Quảng cáo

Hyundai tiếp tục đón nhận thêm một chiến thắng nữa khi giám đốc sáng tạo Luc Donckerwolke giành được giải thưởng Nhân vật danh giá của năm.

Jaehoon Chang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Company cho biết: "Chúng tôi thực sự vinh dự khi nhận được những giải thưởng danh giá này. Đây là sự công nhận đối với tài năng và sự làm việc chăm chỉ của tất cả nhân viên cũng như các đối tác kinh doanh của chúng tôi tại Hyundai ".

Ioniq 5 không phải là chiếc EV duy nhất giành được các giải thưởng của năm 2022, bởi hai giải thưởng Xe sang của năm và Xe hiệu suất của năm 2022 đều thuộc về các mẫu xe điện.

Mercedes-Benz EQS sedan tiếp nối truyền thống của S-Class từ năm 2021, giành giải Xe sang của năm về cho Mercedes 2 năm liên tiếp. Năm ngoái, Tập đoàn Volkswagen đã mang về giải Xe hiệu suất của năm với Porsche 911, nhưng năm nay lại nhận giải thưởng này với mẫu Audi e-tron GT.

Vào năm ngoài, chỉ một chiếc xe điện duy nhất giành được giải thưởng Xe đô thị của năm, nhưng năm nay một chiếc xe với động cơ đốt trong đã thay thế. Toyota Yaris Cross phiên bản châu Âu đã đã giành được chiến thắng, thay thế mẫu Honda-e. Có lẽ vào năm 2023, xe điện sẽ càn quét tất cả các giải thưởng.

Tin khác