Hyundai Creta 2023 đạt 5 sao an toàn ASEAN NCAP, Stargazer 2023 chỉ đạt 4 sao

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Creta 2023 đạt 5 sao an toàn ASEAN NCAP, Stargazer 2023 chỉ đạt 4 sao

Cùng với chiếc MPV 7 chỗ Stargazer hoàn toàn mới, mẫu crossover Hyundai Creta cũng là một trong những mẫu xe mới nhất của thương hiệu này tại khu vực ASEAN vừa có bài kiểm tra an toàn ASEAN NCAP.

Vì hầu hết mẫu xe mới ra mắt trên toàn thế giới đều thực hiện Chương trình đánh giá xe mới (NCAP), nên Creta cũng đã được đưa vào thử nghiệm.

Theo thông báo gần đây, Hyundai Stargazer hoàn toàn mới đã đạt được 4/5 sao, nhưng lần này chiếc crossover của hãng lại có kết quả tốt hơn nhiều khi đạt 5 sao hoàn hảo trong các bài đánh giá về Bảo vệ người lớn (AOP), Bảo vệ trẻ em (COP), Hệ thống hỗ trợ an toàn cho người đi xe máy (MS).

Dựa trên dữ liệu của ASEAN NCAP, Hyundai Creta có khả năng bảo vệ tốt trong va chạm trực diện và đạt yêu cầu đối với va chạm bên. Bài đánh giá về Bảo vệ người lớn của Creta đạt 34,72/40 điểm.

Đối với bài đánh giá Bảo vệ trẻ em, Hyundai Creta đã đạt điểm cao trong các bài kiểm tra va đập, cũng như khả năng dễ dàng lắp đặt ghế trẻ em với điểm neo ISOFIX, đạt số điểm 15,56/20.

Hyundai Creta 2023 đạt 5 sao an toàn ASEAN NCAP
Hyundai Creta 2023

Vì Creta có trang bị Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến hoặc ADAS nên chiếc crossover đạt 14,08/20 điểm trong bài kiểm tra về tính năng hỗ trợ an toàn tiêu chuẩn.

Các trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm có kiểm soát ổn định điện tử (ESC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), nhắc nhở thắt dây an toàn (SBR) cho người ngồi phía trước và công nghệ bảo vệ người đi bộ trên tất cả các phiên bản.

Ngoài ra, chiếc crossover 5 chỗ còn có tính năng phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ tránh va chạm với xe máy. Tính năng này đã giúp Creta đạt 11,42/20 điểm trong bài đánh giá Độ an toàn dành cho người đi mô tô.

Quảng cáo

Tổng chung, Hyundai Creta đạt 75,78/100 điểm, xếp hạng 5 sao trong các bài kiểm tra NCAP ASEAN 2021-2025.

Hyundai Creta được xem là một trong những chiếc crossover hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay và thông qua bài kiểm tra của ASEAN NCAP đã chứng minh rằng đây cũng là một trong những chiếc xe an toàn nhất.

Video đánh giá an toàn Hyundai Creta 2023:

Trong khi đó, chương trình đánh giá xe mới ASEAN (ASEAN NCAP) chỉ chấm 4 sao cho Hyundai Stargazer hoàn toàn mới.

Dựa trên dữ liệu của ASEAN NCAP, Hyundai Stargazer cần cải thiện về khả năng bảo vệ người lớn (AOP). Báo cáo cho biết có khả năng cao lái xe sẽ bị thương ở ngực và chân phải trong một vụ va chạm thực tế. Ngoài ra, trong thử nghiệm tác động bên hông, Stargazer chỉ có thể bảo vệ phần rìa ngực của người lái.

Video đánh giá an toàn Hyundai Stargazer 2023:

Tin khác