Honda WR-V 2023 ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị về Việt Nam đấu Toyota Raize, Kia Sonet

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda WR-V 2023 ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị về Việt Nam đấu Toyota Raize, Kia Sonet

Honda WR-V thế hệ thứ hai đã được ra mắt tại Thái Lan, chỉ vài tháng sau khi ra mắt thế giới tại Indonesia vào tháng 11 năm ngoái.

Vào tháng 11/2021, mẫu SUV RS Concept xuất hiện như là phiên bản xem trước của Honda WR-V. Theo đó, chiếc SUV đô thị Honda WR-V được định vị bên dưới HR-V và cạnh tranh với Toyota Raize, Kia Sonet.

Về kích thước, Honda WR-V có chiều dài 4.060 mm, rộng 1.780 mm, cao 1.608 mm và chiều dài cơ sở 2.485 mm. Khoảng sáng gầm xe là 220 mm.

Tại Thái Lan, WR-V có sẵn hai phiên bản, cụ thể là SV có giá 799.000 baht (545 triệu đồng) và RS cao cấp nhất có giá bán lẻ 869.000 baht (593 triệu đồng). Xe cũng có sẵn 4 màu sơn ngoại thất gồm Taffeta White, Meteoroid Grey Metallic, Crystal Black Pearl và Stellar Diamond Pearl; nếu khách hàng chọn 2 màu cuối sẽ phải trả thêm 6.000 baht (4 triệu đồng).

Honda WR-V bản RS cũng có thêm tùy chọn sơn hai tông màu bao gồm màu cơ bản Ignite Red Metallic và mui xe màu đen. Bạn cũng có thể đặt hàng loạt phụ kiện từ gói trang bị Modulo để tô điểm thêm cho chiếc WR-V.

Tất cả các phiên bản WR-V đều được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với i-VTEC, cho công suất 121 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số CVT.

Để phân biệt thì bản SV có một tấm lưới tản nhiệt với các đường gạch ngang thay vì các thanh mạ crôm như của bản RS. Biến thể cơ sở cũng có mâm xe hợp kim 5 chấu 16 inch tiêu chuẩn thay vì các loại 17 inch hai tông màu hào nhoáng hơn như trên bản cao cấp.

Quảng cáo

Bước vào khoang cabin, bảng màu được sử dụng cho bản RS chủ yếu là màu đen với những điểm nhấn màu đỏ ở một số khu vực nhất định. Trong khi đó, bản SV có các điểm nhấn màu bạc trên cửa cũng như bảng điều khiển.

Về trang bị, phiên bản SV sở hữu đèn pha LED tự động, đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu LED với đèn báo rẽ tuần tự, gương chiếu hậu chỉnh điện, ghế bọc da/vải tổng hợp màu đen có chỉ khâu xanh lam, vô lăng bọc da chỉ khâu xanh lam, điều hòa tự động, khởi động động cơ không cần chìa, khởi động động cơ từ xa, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch, camera lùi đa góc.

Honda WR-V 2023 ra mắt tại Thái Lan
Honda WR-V 2023 ra mắt tại Thái Lan

Ngoài ra, xe còn có hệ thống màn hình cảm ứng Advanced Display Audio 7 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, đi kèm với hệ thống âm thanh 4 loa.

Các hệ thống an toàn thụ động bao gồm hỗ trợ ổn định xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 4 túi khí, ABS và EBD.

Phiên bản RS được trang bị đèn sương mù phía trước LED, đường khâu nội thất màu đỏ, bệ tỳ tay phía sau, hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống viễn thông Honda Connect cũng như 6 túi khí.

Honda WR-V 2023 ra mắt tại Thái Lan
Nội thất xe Honda WR-V 2023

Honda Sensing là tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản, bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (RDM với LDW), đèn pha tự động (AHB), hệ thống thích ứng kiểm soát hành trình (ACC) và hệ thống thông báo khởi hành (LCDN). Đặc biệt, phiên bản RS còn nhận được hệ thống quan sát làn đường LaneWatch.

Tin khác