Honda hé lộ phiên bản xe đua của CR-V: 800 mã lực, nhiều chi tiết carbon và tối ưu hóa khí động học

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda hé lộ phiên bản xe đua của CR-V: 800 mã lực, nhiều chi tiết carbon và tối ưu hóa khí động học

Teaser cho thấy thân xe bằng sợi carbon đặt làm riêng của chiếc SUV, bộ chia gió phía trước và bộ khuếch tán phía sau khổng lồ, cùng một cánh gió khổng lồ phía sau.

Bộ phận Phát triển hiệu suất (Honda Performance Development - HPD) của Honda dường như quyết tâm nâng cao giới hạn hiệu suất của chiếc CR-V 2023. Bộ phận đua xe và hiệu suất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã giới thiệu mẫu CR-V 800 mã lực sẵn sàng cho đường đua để kích thích sự thèm muốn của những người đam mê cỗ máy bốn bánh công suất cao. Tại sao lại là CR-V? 

Thân xe mở rộng và được làm từ carbon của Honda CR-V phiên bản xe đua
Thân xe mở rộng và được làm từ carbon của Honda CR-V phiên bản xe đua

 

HPD đã tiết lộ một số chi tiết về chiếc xe, chỉ đơn giản chia sẻ rằng đang được phát triển với các nhóm của Trung tâm phát triển ô tô và động lực đó đến từ hệ thống truyền động xăng-điện tạo ra công suất 800 mã lực đáng kinh ngạc. Hiện tại, HPD đang giữ bí mật những thông tin đó. 

Xe được hạ thấp và tối ưu khí động học
Xe được hạ thấp và tối ưu khí động học
Quảng cáo

 

Từ những hình ảnh của chiếc xe, đèn hậu và cốp trông giống như hàng nguyên bản, cũng như đèn pha và lưới tản nhiệt. Nếu không, các mảnh khác của CR-V này xuất hiện độc đáo. Hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, phần thân xe của chiếc CR-V này trông như thể những miếng sợi carbon đặt làm riêng, bao gồm cả chắn bùn trước và sau được mở rộng. 

Cánh gió phía sau cỡ lớn
Cánh gió làm từ sợi carbon to bản

 

Các phần khí động học chiếm ưu thế ở phía trước và phía sau. Điều này bao gồm một loạt các khe chia gió và một cánh phía sau đủ lớn để có thể tối ưu hóa lực cản.

HPD chỉ cung cấp một bức ảnh chụp nội thất của chiếc CR-V này, nhưng có vẻ như nội thất nguyên bản đã bị tháo rời hoàn toàn. Trong khi đó, việc bổ sung một lồng cuộn sẽ cung cấp thêm một lớp an toàn cho những người ngồi trong chiếc SUV hybrid nóng bỏng này. Hãy đợi HPD chia sẻ thêm về tay đua CR-V của mình khi hãng tiết lộ chiếc xe vào ngày 28 tháng 2.

Tin khác