Honda CR-V có "anh em song sinh" tại Trung Quốc, thiết kế và trang bị bắt mắt hơn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda CR-V có "anh em song sinh" tại Trung Quốc, thiết kế và trang bị bắt mắt hơn

Honda vừa trình làng mẫu SUV mới Breeze tại thị trường Trung Quốc chia sẻ nền tảng khung gầm, trang bị, nội thất nhưng có thiết kế cao cấp hơn hẳn CR-V.

GAC-Honda đã công bố những bức ảnh chính thức đầu tiên của Breeze thế hệ thứ hai hoàn toàn mới, đóng vai trò thay thế cho Dongfeng-Honda CR-V tại Trung Quốc. Giống như người tiền nhiệm, chiếc SUV được cung cấp ở cả hai bố trí năm chỗ và bảy chỗ và chủ yếu dựa trên Honda CR-V mới, với phong cách khác biệt ở cả hai đầu.

Honda Breeze có thiết kế cao cấp hơn CR-V
Honda Breeze có thiết kế cao cấp hơn CR-V

 

Mối quan hệ giữa Honda Breeze và CR-V được thể hiện rõ ràng từ vẻ ngoài và cấu hình giống hệt nhau. Tuy nhiên, Breeze sử dụng một diện mạo khác với lưới tản nhiệt nhỏ hơn, hốc hút gió lớn hơn và đèn pha LED dành riêng cho từng mẫu xe. Tấm ốp nhựa xung quanh thân xe đã được thay thế bằng các tấm cùng màu thân xe mang lại vẻ cao cấp hơn. Ở phía sau, xe có một cửa hậu được thiết kế lại với đèn hậu LED nằm ngang được kết nối với phần mở rộng khí động học của cánh gió sau. 

Thiết kế hàng ghế trước của Honda Breeze
Thiết kế hàng ghế trước của Honda Breeze

 

Cản trước và sau được thiết kế lại giúp Honda Breeze có chiều dài 4.716 mm, dài hơn 22 mm so với CR-V. Các kích thước khác giống hệt nhau, bao gồm chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với Breeze thế hệ đầu tiên, mẫu xe mới dài hơn 80 mm, với chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 40 mm giúp cabin rộng rãi hơn.

Nhiều khả năng, nội thất của Breeze sẽ được bên nguyên sang từ CR-V, bao gồm các cửa gió điều hòa toàn chiều rộng, cụm công cụ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí độc lập. Tuy nhiên, Breeze được phân biệt bằng chất liệu bọc và các chi tiết trang trí. Trang thiết bị bao gồm bộ Honda 360 Sensing mới nhất với nhiều ADAS. Giống như Honda CR-V phiên bản Trung Quốc, Breeze cũng có bố trí 3 hàng ghế 7 chỗ.

Quảng cáo
Cabin xe Honda Breeze
Cabin xe Honda Breeze

 

Honda Breeze sẽ ra mắt ở dạng chạy bằng ICE với động cơ 1.5L tăng áp sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm, giống như người anh em CR-V. Sức mạnh được truyền tới bánh trước hoặc tới cả 4 bánh (AWD) độc quyền thông qua hộp số CVT.

Hy vọng GAC-Honda sẽ mở rộng dòng sản phẩm Breeze với việc bổ sung một biến thể điện khí hóa, được hưởng lợi từ hệ thống truyền động hybrid e:HEV đã được cung cấp trên CR-V. Ngoài ra còn có tin đồn về một mẫu xe plug-in hybrid có thể ra mắt vào năm 2023. Thế hệ đầu tiên của Honda Breeze có dạng hybrid xăng và tự sạc.

Honda Breeze sẽ có giá cao hơn CR-V
Honda Breeze sẽ có giá cao hơn CR-V

 

Honda Breeze mới sẽ được bán ra tại Trung Quốc trước cuối năm nay. Giá vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ đắt hơn so với CR-V.

 

Tin khác