Honda Civic e:HEV 2022 ra mắt tại Thái Lan, mở màn thị trường ASEAN

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda Civic e:HEV 2022 ra mắt tại Thái Lan, mở màn thị trường ASEAN

Honda Civic e:HEV đã được giới thiệu tại châu Âu, nhưng phiên bản HEV giờ mới cập bến ASEAN, cụ thể là tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2022 đang diễn ra.

Theo đó, biến thể Honda Civic e:HEV bán tại Thái Lan sẽ là cấu hình sedan. Xe có 2 tùy chọn là bản EL+ và RS-. Giá xe dự kiến khoảng 621 và 866 triệu đồng cho 2 phiên bản; mức giá này đắt hơn khoảng 92 triệu đồng so với bản chạy xăng thông thường.

Honda Civic e: HEV tại Đông Nam Á sở hữu cấu hình tương tự tại châu Âu, gồm 1 động cơ xăng Atkinson 4 xi lanh 2.0L hút khí tự nhiên kết hợp cùng motor điện, tương tự như cấu hình trên Accord hybrid. Hãng xe Nhật cho biết họ đã thực hiện một số tinh chỉnh để đạt được hiệu suất nhiệt 41% - con số cao hàng đầu trên một mẫu xe thương mại.

Quảng cáo
Honda Civic e:HEV 2022 hybrid ra mắt tại Thái Lan
Honda Civic e:HEV 2022 ra mắt tại Thái Lan

Được biết, động cơ xe sẽ cho công suất vào khoảng 182 mã lực và mô men xoắn 315 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu mục tiêu là dưới 5 lít/100km.

Tại châu Âu, Civic e:HEV được bán dưới dạng hatchback thì tại ASEAN cấu hình sedan là lựa chọn duy nhất. Các chi tiết màu xanh lam và logo e:HEV là cách duy nhất xác nhận đây là một chiếc hybrid. Ngoài ra, các chi tiết khác của xe giống y hệt như phiên bản VTEC Turbo thông thường. Riêng phiên bản RS sẽ có mâm hợp kim 18 inch với thiết kế 2 tông màu.

Quảng cáo

Ở bên trong, Civic e:HEV có màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, bộ sạc không dây Qi, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động và ghế có thể gấp 60:40.

Honda Civic e:HEV 2022 hybrid ra mắt tại Thái Lan
Nội thất xe Honda Civic e:HEV 2022

Về mặt an toàn, phiên bản Civic ra mắt tại Thái Lan được trang bị hệ thống hỗ trợ lái Honda Sensing bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và di chuyển, hỗ trợ định tâm làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu sáng tự động và cảnh báo khởi hành phía trước.

Cách đây không lâu, Honda Civic thế hệ mới cũng đã ra mắt Việt Nam. Bên cạnh đó, thị trường ô tô nước ta đã có nhiều thay đổi. Bởi vậy, không loại từ khả năng Honda sẽ đưa Civic e:HEV về nước trong tương lai.

Tin khác