Honda Accord thế hệ thứ 10 nhận nâng cấp đầu tiên

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda Accord thế hệ thứ 10 nhận nâng cấp đầu tiên

Honda Accord thế hệ thứ 10 vừa nhận được nâng cấp đầu tiên tại Mỹ dưới dạng phiên bản đời 2021. Xe sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng bắt đầu từ cuối tháng này.

Phiên bản nâng cấp của mới Honda Accord sẽ nhận được một số thay đổi về thiết kế ngoại thất và các trang bị tiêu chuẩn. Ở phía trước, lưới tản nhiệt được thiết kế rộng hơn đôi chút so với hiện hành. Ba thanh crom sáng nằm ngang phía trước. Những thay đổi mới giúp Honda Accord trở nên tinh tế hơn và dễ dàng tích hợp radar của hệ thống Honda Sensing hơn, không giống như thiết kế hiện tại.

Hốc gió tích hợp đèn sương mù cũng được tái thiết kế, kéo dài và cắt sâu vào lưới tản nhiệt phía trước, trong khi đèn pha được tinh chỉnh để phù hợp hơn với lưới tản nhiệt. Honda cho biết đèn pha mới cho khả năng chiếu xa hơn ở dạng đèn cos cũng như tầm chiếu xa và rộng hơn ở dạng đèn pha.

Đối với gói Sport, crom tối màu được sử dụng cho lưới tản nhiệt phía trước và ốp gương chiếu hậu ngoài, cánh lướt gió đuôi và ăng ten vây cá mập. Ngoài ra, xe còn có 3 thiết kế mâm xe mới, kích cỡ từ 17-19 inch tương ứng.

Quảng cáo
Honda Accord thế hệ thứ 10 nhận nâng cấp đầu tiên
Honda Accord 2021 nâng cấp sẽ bắt đầu bán ra từ cuối tháng này

Không gian nội thất của Honda Accord không thay đổi so với bản hiện hành, chỉ được bổ sung một vài trang bị mới. Tất cả các phiên bản đều có màn hình cảm ứng Display Audio 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, nhưng chỉ có bản EX-L và Touring mới có tích hợp không dây cho các ứng dụng này.

Một số thay đổi khác trong nội thất như các cổng USB phía trước thay đổi vị trí dễ dàng thao tác hơn; cổng USB kép cho hàng ghế sau được trang bị từ phiên bản Sport trở lên; nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế sau có trên tất cả các phiên bản.

Quảng cáo

Về hệ thống an toàn, Honda Sensing có một số sửa đổi đối với phiên bản Touring và Hybrid Touring như có thêm hệ thống kiểm soát phanh tốc độ thấp mới. Hệ thống này giúp cảnh báo lái xe hoặc tự động phanh để tránh/giảm thiểu va chạm khi phát hiện vật cản ở tốc độ thấp, ví như khi đang đỗ xe. Ngoài ra, nhiều hệ thống khác cũng được nâng cấp thêm một bậc về hiệu quả hoạt động.

Honda Accord thế hệ thứ 10 nhận nâng cấp đầu tiên
Nội thất Honda Accord 2021 nâng cấp

Honda Accord 2021 nâng cấp sẽ có thêm bản Sport SE mới thay thế bản EX trước đó. Tổng cộng sẽ có 10 phiên bản cho khách hàng Mỹ lựa chọn gồm: LX, Sport, Sport SE, EX-L, Sport 2.0T, Touring, Hybrid, Hybrid EX, Hybrid EX-L và Hybrid Touring.

Quảng cáo

Động cơ sử dụng cho phiên bản LX cơ sở đến EX-L là loại xăng tăng áp 4 xi lanh 1.5L cho công suất 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 260 Nm kết hợp cùng hộp số CVT. Phiên bản Sport 2.0T và Touring sử dụng động cơ 2.0L VTEC Turbo cho công suất 252 mã lực và mô men xoắn 370 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp.

Cuối cùng, tất cả các phiên bản hybrid đều có hệ thống hybrid 2 giai đoạn Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) của Honda gồm 1 động cơ đốt trong 4 xi lanh Atkinson 2.0L và một mô-tơ điện cho công suất 212 mã lực và mô men 315 Nm. Các điểm nhấn màu xanh dương ở ngoại thất và kí hiệu chuyên dụng là đặc điểm giúp phân biệt bản hybrid với các phiên bản động cơ đốt trong khác.

Tin khác