Honda Accord 2023 trình làng: Lột xác toàn diện, nhiều nâng cấp đáng giá

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda Accord 2023 trình làng: Lột xác toàn diện, nhiều nâng cấp đáng giá

Honda vừa trình làng mẫu xe sedan hạng D Accord thế hệ thứ 11, hứa hẹn sẽ là thế hệ tiên tiến nhất từ trước tới nay với sự lột xác hoàn toàn.

Với thiết kế theo hướng “thể thao, hiện đại, thông minh và thoải mái”, Honda Accord thế hệ mới có vẻ ngoài gọn gàng và sắc sảo hơn. Accord 2023 có lưới tản nhiệt dạng lưới màu đen truyền thống hơn hai bên là đèn pha LED đi kèm với phần cản trước được làm ôm tròn với khe hút gió rộng. 

Thiết kế Honda Accord 2023 lột xác hoàn toàn
Thiết kế Honda Accord 2023 lột xác hoàn toàn

 

Mui xe dài hơn và thân xe được sắp xếp hợp lý. Nói về thiết kế gọn gàng hơn, phần đuôi xe là sự khác biệt đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm khi đèn hậu dạng vuốt hùm đã được thay thế bằng đèn LED mỏng hơn kéo dài về phía trung tâm của xe. Ở những nơi khác, cốp khá lớn đi kèm cánh gió sau tích hợp. 

Đuôi xe Honda Accord 2023
Đuôi xe Honda Accord 2023

 

Chi tiết đầy đủ sẽ được công bố gần hơn với thời điểm ra mắt, nhưng mẫu xe có gương chiếu hậu cùng màu thân xe và bánh xe hợp kim 17 inch. Các chi tiết trang trí thể thao được phân biệt bằng gương, cánh gió sau và bánh xe hợp kim 19 inch đều được sơn màu đen, trong khi bản Sport-L có thêm bộ khuếch tán gió màu đen. Chiếc Touring cao cấp nhất cũng có các điểm nhấn màu đen và la-zăng 19 inch màu đen, nhưng được kết hợp bởi các đường viền màu bạc để tạo ra “cái nhìn sắc nét, có độ tương phản cao”.

Về kích thước, Accord 2023 có chiều dài x rộng x cao 4.971 x 1.862 x1.450 mm với chiều dài cơ sở kéo dài 2.830 mm, bản mới dài hơn 69 mm so với người tiền nhiệm. 

Nội thất xe Honda Accord 2023
Nội thất xe Honda Accord 2023

 

Có thể nói, chiếc sedan sử dụng cabin giống như Civic với cụm công cụ kỹ thuật số 10,2 inch và hệ thống thông tin giải trí 7 inch với Android Auto có dây và Apple CarPlay. Tuy nhiên, các phiên bản cao cấp hơn - bao gồm Sport, Sport-L, EX-L và Touring - sẽ có hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch lớn hơn với Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Quảng cáo

Đặt màn hình sang một bên, Accord 2023 có bảng điều khiển cải tiến với họa tiết lưới kim loại phong cách che kín các lỗ thông khí. Khách hàng cũng sẽ tìm thấy trang trí màu đen piano, cần số được làm mới và ghế trước "ổn định cơ thể" mới hứa hẹn giúp ít mệt mỏi hơn khi lái xe lâu hơn.

Honda cũng lưu ý khách hàng sẽ tìm thấy vật liệu cao cấp ở các điểm tiếp xúc chính và khoảng để chân hàng ghế sau là 1,036 mm, cao hơn 10 mm so với trước đây. Nói về không gian, Accord hứa hẹn sẽ có không gian chở hàng nhiều nhất trong phân khúc khi cốp xechứa được 473 lít hành lý.

Xe có thêm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế trước có sưởi, hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng và cửa sổ trời. Accord Sport có thêm ghế bọc đen độc đáo, bàn đạp nhôm và vô lăng bọc da.

Xe trang bị ghế được bọc da cũng như ghế hành khách phía trước chỉnh điện bốn hướng. Ngoài ra, ghế trước bọc da có sưởi và thông gió cũng như ghế sau có sưởi có trên phiên bản cao cấp nhất, màn hình hiển thị head-up, bộ sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống âm thanh Bose 12 loa.

Xe có tùy chọn động cơ tăng áp 1.5L 4 xy lanh sử dụng công nghệ van biến thiên VTEC được nâng cấp, hệ thống phun xăng trực tiếp, dung dịch làm mát mới, trục khuỷu có độ cứng cao và giảm bớt tiếng ồn từ động cơ. Động cơ này cho công suất 192 mã lực và mô men xoắn 260 Nm. Động cơ tăng áp 2.0L đã không còn được sử dụng trên Accord từ phiên bản này.

Do vậy, khách hàng tìm kiếm hiệu suất cao sẽ có phiên bản hybrid thế hệ thứ 4 bao gồm một động cơ bốn xi-lanh Atkinson 2.0L chu kỳ hoàn toàn mới và một cặp mô-tơ điện hiện được đặt cạnh nhau với công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm.

Ở những nơi khác, có một hệ thống treo độc lập bốn bánh đã được sửa lại với các ổ trục và khớp bi gắn van điều tiết phía trước mới. Honda cho biết điều này sẽ mang lại “trải nghiệm lái xe hấp dẫn hơn”. Mẫu xe này cũng được hưởng lợi từ “cập nhật hệ thống lái”.

Hệ thống vận hành trên Honda Accord sẽ được nâng cấp
Hệ thống vận hành trên Honda Accord sẽ được nâng cấp

 

Về mặt an toàn, Accord có các túi khí phía trước cho người lái và hành khách mới được thiết kế để giảm thiểu nguy cơ chấn thương não nghiêm trọng liên quan đến va chạm trực diện góc cạnh, túi khí bên đầu gối và bên hành khách phía sau cũng như bộ Honda Sensing cập nhật của hệ thống hỗ trợ người lái được hưởng lợi từ một camera mới với trường nhìn 90 độ rộng hơn.

Các bản cập nhật khác bao gồm hệ thống thông tin điểm mù được cải tiến hiện có thể phát hiện các vật thể cách xa tới 25 mét. Hơn nữa, hệ thống kiểm soát Hành trình thích ứng và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường cũng được cập nhật, hệ thống hỗ trợ ùn tắc giao thông hoàn toàn mới.

Được biết, giá xe sẽ được công bố trong vài tháng tới.

Tin khác