Hoan hô, Toyota Raize bắt đầu bán ở Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hoan hô, Toyota Raize bắt đầu bán ở Việt Nam

Hãng gọi là SUV đô thị, nhưng đúng nhất thì nó là một chiếc CUV. Đây không chỉ là một chiếc xe đẹp, tiện nghi, mà còn thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ trong việc giới thiệu sản phẩm của Toyota Việt Nam.

Toyota Việt Nam đã rất nhanh khi sớm công bố chiếc xe này trước đối thủ Kia Sonet, dự kiến cũng sẽ ra mắt trong tháng 10. Phân khúc nhỏ hơn các xe crossover hạng B hiện còn trống nguyên. Ra mắt sớm, bán sớm là lợi thế. Hiện tại, giá chính thức chưa công bố, hẳn còn chờ xem động thái từ đối thủ Sonet. Tuy nhiên, theo thông tin từ các đại lý, giá xe vào khoảng hơn 500 đến 550 triệu đồng. Giá này được coi là khá ổn với các trang bị liệt kê bên dưới.

Xe Toyota Raize
Xe Toyota Raize
Quảng cáo

Với kiểu dáng bắt mắt của một chiếc xe gầm cao, Toyota Raize còn có thể lấy khách từ chính các xe sedan, hatchback hạng B hiện thời. Thậm chí, các xe khác, kể cả CUV hạng A như Hyundai Casper sau này có bán cũng sẽ không dễ cạnh tranh. Lấy ví dụ, Raize có kích thước tổng ngắn hơn, nhưng chiều dài cơ sở và khoang hành lý của Raize lại lớn hơn đáng kể so với chiếc Yaris cũng là nhập khẩu mà đắt hơn đáng kể.

Theo công bố của hãng, chiếc xe này có nhiều điểm đáng chú ý. Hệ thống an toàn gồm Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như camera lùi, 4 cảm biến trước & sau, 6 túi khí, HAC, TRC, EBD… Hơn nhiều xe mà Toyota VN đang bán và hơn cả các đối thủ.

Nội thất xe Toyota Raize
Nội thất xe Toyota Raize
Quảng cáo

Raize bán ở Việt Nam chỉ có một phiên bản động cơ tăng áp 1.0 Turbo mới của Toyota, công suất 98 mã lực và sức kéo 140 Nm. Hộp số vô cấp CVT. Xe cũng nhiều tiện nghi, khác hẳn với khi ra mắt Avanza, Rush hay Wigo. Như khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số vô lăng, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9 inch Android Auto, Carplay và điều hòa tự động.

Với chừng ấy thứ, nên dù cùng là xe Daihatsu gắn logo Toyota như ba xe kể trên, gần như chắc chắn Raize sẽ thành công hơn nhiều. Mà thực tế nó cũng đã như vậy. Nửa đầu năm 2020, Raize có doanh số cao nhất Nhật Bản với hơn 120 nghìn xe và giữ vị trí thứ hai trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất năm 2020. Hơn cả Corolla.

Quảng cáo
Toyota Raize tại một đại lý Toyota ở Việt Nam
Toyota Raize tại một đại lý Toyota ở Việt Nam

Tại Indonesia, nơi thứ hai sản xuất xe này, ra mắt từ tháng 4, trong các tháng tiếp theo Raize đều nằm trong top 10 và tăng trưởng, trong khi hầu hết top 10 đều giảm mạnh doanh số. Cho đến nay, hình như mới thấy Toyota bán Raize ở Nhật, Indonesia và giờ tới Việt Nam.

Tin khác