Hé lộ thêm thông số của Hyundai Ioniq 6 mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hé lộ thêm thông số của Hyundai Ioniq 6 mới

Hyundai tiếp tục chia sẻ thêm những thông số quan trọng sau khi giới thiệu hình ảnh của Ioniq 6 mới.

Mới tháng trước, Hyundai vừa hé lộ hình ảnh thiết kế của Ioniq 6 2024, mang đến cho chúng ta cái nhìn đầy đủ đầu tiên về mẫu sedan chạy điện sắp ra mắt. Hiện tại, Hyundai tiếp tục cho biết, Ioniq 6 sẽ được sản xuất vào quý 3 năm 2022, mặc dù phiên bản dành cho thị trường Mỹ phải đến tháng 1 năm 2023 mới được tung ra. Được biết, thông số cụ thể của Ioniq 6 dành cho thị trường Mỹ sẽ được tiết lộ vào tháng 11 năm nay, nhưng hiện tại hãng xe Hàn lại tiết lộ thêm chi tiết về sức mạnh của Ioniq 6.

Hé lộ thêm thông số của Hyundai Ioniq 6 mới
Hé lộ thêm thông số của Hyundai Ioniq 6 mới

Hyundai Ioniq 6 sẽ sử dụng cùng một gói pin 77,4 kWh giống như "người anh em" Hyundai Ioniq 5. Gói pin này có thể sẽ kết hợp cùng với động cơ đơn dẫn động cầu sau hoặc động cơ kép dẫn động tất cả các bánh giống như Ioniq 5.

Pin và hiệu suất

Quảng cáo

Hyundai chỉ đưa ra thông tin chi tiết về thiết lập động cơ kép, sản sinh công suất 320 mã lực và mô men xoắn 446 lb-ft. Hyundai cũng đề cập đến loại pin tiêu chuẩn 53 kWh, nhỏ hơn một chút so với gói 58 kWh của chiếc Ioniq 5; mặc dù vẫn chưa rõ liệu tùy chọn này sẽ được cung cấp cho những thị trường.

Hyundai cho biết Ioniq 6 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây với thiết lập động cơ kép. Đối với phạm vi hoạt động, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang giới thiệu con số 610 km/sạc, theo tiêu chuẩn đánh giá WLTP.

Với bộ sạc nhanh DC 350 kW, Hyundai cho biết Ioniq 6 có thể sạc từ 10% đến 80% pin chỉ trong 18 phút. Giống như Ioniq 5, chủ sở hữu Ioniq 6 hoàn toàn có thể sử dụng điện dư thừa từ ô tô cho các thiết bị điện tử trong nhà. Bên cạnh đó, có vẻ như Ioniq 6 sẽ có trải nghiệm lái thể thao hơn so với Ioniq 5.

Không gian cabin

Quảng cáo

Bước vào cabin, người lái sẽ được chào đón bởi đèn nội thất xung quanh với 64 màu gồm 6 chủ đề được chọn trước cộng với Đèn đồng bộ tốc độ mới có thể nhanh chóng thay đổi màu sắc và độ sáng dựa trên tốc độ của xe. Tùy chọn Ghế thoải mái thư giãn có thể ngả về tư thế nghỉ ngơi giống như Ioniq 5 nhưng mỏng hơn 30% so với ghế trên ô tô thông thường để giải phóng không gian nội thất.

Công nghệ cabin của Ioniq 6 gần giống với Ioniq 5, nhưng có một số nâng cấp đáng chú ý. Hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng 12 inch và cụm kỹ thuật số 12 inch cung cấp bản đồ bán kính di chuyển theo thời gian thực dựa trên phần trăm pin, bao gồm lập kế hoạch tuyến đường để tìm các trạm sạc trên đường đi. Đây là mẫu xe đầu tiên của Hyundai cung cấp các bản cập nhật qua mạng, có thể cập nhật bản đồ và thậm chí cung cấp nhiều sức mạnh và phạm vi hoạt động hơn chỉ thông qua phần mềm.

Kích thước và màu sắc

Quảng cáo

Về kích thước của xe, Hyundai cuối cùng đã đưa những con số chính xác. Ioniq 6 dài 4.851 mm, nghĩa là ngắn hơn so với mẫu Sonata chạy bằng xăng. Chiều dài cơ sở là 2.949 mm, dài hơn so với Sonata. Ioniq 6 có chiều cao 1.494 mm, nhỉnh hơn Sonata nhưng lại thấp hơn so với Ioniq 5.

Hyundai sẽ cung cấp 12 màu ngoại thất, đa dạng hơn nhiều so với những gì có trên Ioniq 5. Bảng màu bao gồm Gravity Gold Matte, Abyss Black Pearl, Serenity White Pearl, Curated Silver Metallic, Nocturne Grey Metallic, Nocturne Grey Matte, Transmission Blue Pearl, Biophilic Blue Pearl, Ultimate Red Metallic, Digital Green Pearl, Digital Green Matte và Byte Blue.

Bên trong, có bốn sự kết hợp màu sắc gồm: Xám đậm với xám nhạt, xanh ô liu đậm với xám nhạt, đen với nâu nhạt và đen toàn bộ.

Tin khác