Hé lộ Kia K5 2024 nâng cấp mới, nhiều điểm gây chú ý

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hé lộ Kia K5 2024 nâng cấp mới, nhiều điểm gây chú ý

Ở thế hệ thứ 5, Kia đã quyết định thay thế tên gọi Optima thành K5 cho mẫu sedan hạng D của mình và chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp trong năm nay.

Kể từ khi ra mắt năm 2020, doanh số của Kia K5 hiện hành không quá tốt khi liên tục giảm. Thậm chí, còn có tin đồn nhà sản xuất Hàn Quốc đang cân nhắc ngừng sản xuất mẫu xe này tại Mỹ. Tuy nhiên, hiện tại mẫu xe này vẫn được bán tại Mỹ và chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ.

Hình ảnh rò rỉ cho thấy mẫu xe mới vẫn được che lấp dưới lớp ngụy trang kín nhưng chúng ta có thể nhận thấy một số thiết kế mới như đèn pha cách điệu và đèn ban ngày mới.

Dường như lưới tản nhiệt và cản va trước cũng được tái thiết kế. Cửa hút gió và đèn sương mù có thể nhận được một số thay đổi so với phiên bản hiện tại. Đoạn video không cung cấp tầm nhìn rõ ràng phía sau xe nhưng mẫu xe mới sẽ ra mắt với cụm đèn hậu mới và cản sau nâng cấp.

Được biết, mẫu xe "anh em" Sonata cũng đang được thiết kế lại giữa chu kỳ. Hệ thống khung gầm của cả 2 model sẽ không có gì thay đổi; do đó, hệ truyền động trên xe cũng sẽ giữ nguyên.

Kia K5 GT-Line
Xe Kia K5 GT-Line 2021
Quảng cáo

Đoạn video không cho thấy nội thất của chiếc sedan, chỉ thấy một phần bảng điều khiển được che phủ. Điều này có thể chỉ ra rằng Kia K5 nâng cấp mới sẽ có bảng điều khiển tái thiết kế, có khả năng thay thế các màn hình riêng biệt bằng một màn hình lớn như trong các mẫu xe Kia khác gần đây.

Trong hình ảnh Hyundai Sonata chạy thử gần đây chúng ta cũng thấy bảng điều khiển được che chắn khá kỹ và có khả năng nó cũng sẽ nhận được màn hình mới.

Kia đã ra mắt chiếc sedan K5 thế hệ thứ năm vào thời điểm có thể coi là tồi tệ nhất. Việc bán K5 bắt đầu tại Mỹ chỉ vài tháng sau khi đại dịch bùng nổ khiến mọi hoạt động rơi vào trì trệ trong năm 2020, bao gồm cả việc sản xuất ô tô. Những năm sau đó, các nhà sản xuất ô tô phải đối mặt với chuỗi cung ứng gặp khó khăn và hàng tồn kho hạn chế.

Kia đã bán được 66.298 chiếc K5 vào năm 2022, giảm so với 92.324 chiếc vào năm 2021. Kia K5 nâng cấp mới sẽ ra mắt trong năm nay và được bán vào năm 2024, và tương lai của chiếc sedan hạng D vẫn rất khó đoán định.

Tin khác