Hãng xe Việt VinFast khai trương Showroom đầu tiên tại Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng xe Việt VinFast khai trương Showroom đầu tiên tại Mỹ

VinFast sẽ bắt đầu chuyến "phiêu lưu Mỹ" từ California.

VinFast đã rục rịch chuẩn bị ra mắt thị trường Mỹ được một thời gian. Mặc dù còn khá xa lạ với nhiều người dân địa phương nhưng VinFast sẽ mở showroom đầu tiên ở Mỹ, tại trung tâm mua sắm ở California vào tuần tới. Tổng cộng sẽ có 30 cửa hàng ở California vào cuối năm 2022.

Các sản phẩm của VinFast sẽ được bán tại Santa Monica, San Mateo, San Diego, Corte Madera, Berkley và Commerce; hoặc chí ít thì đây sẽ là 6 địa điểm ban đầu. Lễ cắt băng khánh thành sẽ diễn ra vào ngày 14/7.

Quảng cáo

Tuy nhiên, hãng xe 5 năm tuổi của Việt Nam sẽ không chỉ bán hàng tại nguyên California. Trong thời gian ngắn, hãng xe Việt sẽ khởi công một nhà máy sản xuất xe EV mới ở Bắc Carolina. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng trước khi kết thúc năm 2022. Được biết, trụ sở chính của thương hiệu là tại Los Angeles.

VinFast cũng tổ chức một số sự kiện xung quanh California để thúc đẩy hoạt động kinh doanh với sự góp mặt của chiếc crossover VF 8. Mẫu xe này hiện đang được VinFast phát triển để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota bZ4X và Subaru Solterra về giá cả và phạm vi hoạt động.

Quảng cáo

Mặc dù cái tên còn mới mẻ đối với người Mỹ, nhưng VinFast đã có tuổi đời 5 năm tại quê hương Việt Nam. Bắt đầu xuất hiện từ năm 2017 và giống như nhiều thương hiệu khác, VinFast đã bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực xe điện. Những chiếc VinFast EV đầu tiên đã được giao hàng tại Việt Nam vào năm 2021. Trong khi đó, chiếc VF 9 3 hàng ghế lớn hơn sẽ có mặt tại Mỹ và Canada.

Giá xe VinFast sẽ dao động từ 40.700-48.000 USD cho chiếc VF 8 và từ 55.500-61.000 USD cho chiếc VF 9.

VinFast có thể thâm nhập vào thị trường Mỹ hay không vẫn là một ẩn số. Bởi lẽ, ngay cả các công ty địa phương cũng gặp khó khăn ban đầu, thậm chí là cả gã khổng lồ Tesla.

Tin khác