Hãng xe châu Á này đang phát triển xe quân sự, "nhăm nhe" vượt qua Humvee

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng xe châu Á này đang phát triển xe quân sự, "nhăm nhe" vượt qua Humvee

Humvee là cái tên nổi tiếng nhất khi nói đến những mẫu xe địa hình quân sự (ATV) nhưng những chiếc xe tải địa hình hạng nặng tương tự cũng phổ biến khắp thế giới và Kia là hãng sản xuất.

Hai năm trước, Kia đã giới thiệu mẫu xe KLTV (Xe chiến thuật hạng nhẹ Kia) và hiện đang tìm cách hiện đại hoá bằng một mẫu xe mới dựa trên khung gầm nguyên bản của mẫu SUV Mohave. Các mẫu thử nghiệm sẽ được giới thiệu thực tế vào đầu năm sau và các phiên bản sản xuất cuối cùng sẽ được sử dụng trong các lĩnh vực khác bao gồm cả công nghiệp và giải trí. 

Kia là nhà sản xuất xe quân sự lâu năm
Kia là nhà sản xuất xe quân sự lâu năm
Quảng cáo

 

Đây là một phần trong kế hoạch của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nhằm phát triển một nền tảng tiêu chuẩn mới cho các phương tiện quân sự thế hệ tiếp theo. Dự án là kết quả của sự hợp tác đầu tư của Kia và quân đội Hàn Quốc, sẽ thay thế các loại xe 2,5 tấn và 5 tấn hiện đang hoạt động tại Hàn Quốc, đồng thời phát triển các loại xe chống đạn 5 tấn mới.

Những động cơ này sẽ có động cơ diesel 7.0L mô-men xoắn cao, hộp số tự động, ABS, ASR và các trang bị thường thấy trên xe du lịch, chẳng hạn như định vị vệ tinh, camera 360 và hỗ trợ đỗ xe phía sau. 

Quảng cáo

Bên cạnh các động cơ dầu sẽ hoạt động chủ yếu trên các phương tiện quân sự thế hệ tiếp theo của Kia, hãng này cũng đang khám phá tiềm năng của hydro trong các ứng dụng quân sự khác nhau, bao gồm máy phát điện khẩn cấp và xe chạy bằng pin nhiên liệu. Công nghệ này được coi là phù hợp với những cỗ máy như vậy vì nó có thể cung cấp một lượng điện lớn trong các khu vực chiến đấu. 

Các mẫu xe tải quân sự mới của Kia sẽ vượt qua Humvee trong thời gian tới
Các mẫu xe tải quân sự mới của Kia sẽ vượt qua Humvee trong thời gian tới

 

Kia không còn xa lạ với lĩnh vực này, vì họ đã sản xuất phương tiện cho quân đội trong và ngoài Hàn Quốc từ vài thập kỷ nay. Phạm vi bao gồm các loại xe 0,25-, 1,25, 2,5 và 5 tấn, cho đến nay, họ đã cung cấp 9 kiểu mẫu khác nhau và 100 loại xe chức năng, sản xuất tổng cộng 140.000 xe quân sự.

Tin khác