“Hàng hot” XFC của Mitsubishi lộ diện trên đường chạy thử tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

“Hàng hot” XFC của Mitsubishi lộ diện trên đường chạy thử tại Việt Nam

Mẫu xe nghi là bản tiền thương mại của Mitsubishi XFC vừa lộ diện trên đường thử nội bộ ở Bình Dương.

Như vậy là sau nhiều đồn đoán liệu Mitsubishi tung bản thương mại của XFC ra thị trường khi nào, thời điểm nào khách hàng được nhận xe, bản tiền thương mại của XFC đã lộ diện trên đường thử nội bộ tại Bình Dương. Điều này khẳng định, Mitsubishi sẽ sớm ra mắt phiên bản thực tế của XFC tại Việt Nam.

XFC
Mitsusbishi XFC bản tiền thương mại lộ diện trên đường thử ở Bình Dương

Việt Nam là nơi đầu tiên Mitsusbishi XFC Concept được giới thiệu chính thức vào hồi giữa tháng 10 năm ngoái. Sau đó, mẫu xe này cũng được trưng bày tại gian hàng của Mitsubishi tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Tuy chưa chính thức ra mắt phiên bản thương mại, nhưng tại thời điểm đó, Mitsubishi công bố, khách hàng có thể đặt hàng trước mẫu SUV cỡ B này từ 28/10/2022 – 10/1/2023, những khách hàng tiên phong đặt mua mẫu xe này sẽ được tặng gói bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Dựa vào những bức ảnh do người dân chụp được đang lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy, XFC bản tiền thương mại này không khác nhiều so với bản concept được giới thiệu trước đó.

Dù được che kỹ nhưng dễ nhận ra lưới tản nhiệt hình thang theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mới của hãng. Trong khi đó, đèn pha LED hình chữ T lần đầu tiên xuất hiện trên Xpander cũng sẽ xuất hiện trên XFC nhưng nhiều khả năng đèn chạy ban ngày sẽ được đặt bên dưới cụm đèn chiếu sáng chính.

Phần đầu xe Mitsubishi XFC
Phần đầu xe Mitsubishi XFC
Quảng cáo

Phần đuôi phía sau có thiết kế gợi nhớ đến Nissan Juke với phần hông rộng và phần đuôi hơi nhô ra. Tuy nhiên, trong khi Juke có đèn hậu boomerang, XFC tiếp tục xu hướng đèn hậu với tạo hình chữ T.

Phần đuôi xe Mitsubishi XFC
Phần đuôi xe Mitsubishi XFC

Toàn bộ phần nội thất không lộ diện ở những bức ảnh nói trên, song, dựa vào nội thất của XFC concept được giới thiệu trước đó, có thể thấy, đây sẽ là mẫu xe đầu tiên cho chúng ta gợi ý về ngôn ngữ thiết kế tương lai của các mẫu xe Mitsubishi thế hệ tiếp theo. Chiếc crossover có bảng điều khiển phẳng với các màn hình kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí lớn.

Nội thất xe Mitsubishi XFC
Nội thất xe Mitsubishi XFC từng được công bố hồi tháng 10 năm ngoái tại Việt Nam

Thông tin chi tiết về hệ thống truyền động, động cơ vẫn chưa được Mitsubishi tiết lộ. Bản thân khi được hỏi, Mitsubishi Việt Nam cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào về việc bản tiền thương mại “bị bắt gặp” khi đang chạy thử ở Bình Dương.

Bản thương mại của XFC nhiều khả năng sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới, giúp Mitsubishi mở rộng danh mục sản phẩm ở phân khúc xe thể thao đa dụng SUV/Crossover, đồng thời gia nhập cuộc cạnh tranh với hàng loạt đối thủ trên thị trường như Hyundai Creta, Honda HR-V, Kia Seltos...

Có thể nói, sau Xpander, Mitsubishi XFC được kỳ vọng sẽ là “con bài chiến lược”, là cái tên tiếp theo viết tiếp câu chuyện thành công của Mitsubishi tại Việt Nam.

Tin khác