GM mở rộng triệu hồi xe Chevrolet Bolt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

GM mở rộng triệu hồi xe Chevrolet Bolt

General Motors cho biết hôm 20/8, đang mở rộng đợt triệu hồi xe điện Chevrolet Bolt bị phát hiện có nguy cơ quá nhiệt và bốc cháy do lỗi sản xuất.

Theo thông cáo báo chí của GM, việc triệu hồi xe sẽ giải quyết hai lỗi sản xuất tiềm tàng trong pin điện của xe, vốn có khả năng dẫn đến hỏa hoạn.

Các xe Bolt nằm trong diện triệu hồi bổ sung được sản xuất từ năm 2019 cũng như các mẫu xe của năm 2020-2022. Trước đó, thông báo triệu hồi ngày 23/7 dành cho các xe được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2017-2019.

Quảng cáo

Dự kiến đợt triệu hồi ngày 20/8 sẽ ảnh hưởng đến khoảng 73.000 xe ở Mỹ và Canada, nhiều hơn so với 69.000 ô tô được thu hồi trong đợt đầu.

Mẫu xe Chevrolet Bolt
Mẫu xe Chevrolet Bolt
Quảng cáo

Cũng theo GM, nhà sản xuất ô tô này đã phát hiện ra các lỗi trong một số pin được sản xuất tại các cơ sở của LG tại Hàn Quốc.

GM cho biết đợt triệu hồi này sẽ khiến công ty tiêu tốn 1 tỷ USD so với 800 triệu USD mà họ đã phân bổ cho các đợt thu hồi Bolt trước đó. Họ cũng cho biết họ sẽ tìm kiếm khoản bồi hoàn từ nhà cung cấp pin, LG Chem.

Doug Parks, Phó Chủ tịch điều hành GM cho biết, trong quá trình chuyển đổi sang xe hoàn toàn chạy bằng điện, GM biết rằng việc xây dựng và duy trì niềm tin là rất quan trọng. Và khách hàng của GM có thể tin tưởng vào cam kết của hãng trong việc thực hiện các bước để đảm bảo an toàn cho những phương tiện này.

Tin khác