Giải đua Gymkhana đầu tiên dành cho xe điện sắp được diễn ra

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Giải đua Gymkhana đầu tiên dành cho xe điện sắp được diễn ra

Giải Đua xe Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022 (viết gọn là Giải Đua Ô tô Thể thao GOC 2022) sẽ diễn ra vào sáng ngày 10/7/2022 tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

Giải được chia làm hai hạng đấu, với giải nhất riêng cho từng hạng. Từ mỗi hạng đấu, Ban tổ chức sẽ chọn ra các vận động viên đủ điều kiện thi đấu chung kết. Trong vòng chung kết, các vận động viên thi đấu bằng những chiếc ô tô điện VinFast VF e34 do Ban tổ chức cung cấp.  

Giải đua Gymkhana dành cho xe điện đầu tiên
Giải đua Gymkhana dành cho xe điện đầu tiên được tổ chức

 

Quảng cáo

Việc sử dụng cùng một loại phương tiện thi đấu sẽ giúp tạo công bằng và đề cao kỹ năng điều khiển xe của các vận động viên. Bên cạnh đó, sử dụng VF e34 làm phương tiện thi đấu chung kết cũng sẽ chứng minh ô tô điện đủ sức vượt qua các bài thử thách mà ở khả năng vận hành của một chiếc xe có thể được đẩy lên tối đa, dưới sự điều khiển của các tay đua nhiều kinh nghiệm. Thông qua đó, giải sẽ góp phần giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các ưu điểm của ô tô điện - loại phương tiện di chuyển cá nhân được cho là xu hướng trong tương lai gần.

Theo ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban Tổ chức giải, gymkhana là thể thức đua xe mới đang trở nên phổ biến tại Việt Nam và nhiều nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhờ tính chất dễ chơi, dễ tập luyện. Riêng tại giải lần này, việc sử dụng ô tô điện trong vòng thi chung kết là điểm nhấn khác biệt so với các giải đua gymkhana tại Việt Nam từ trước tới nay.

Ông Hoàng Chí Trung - Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức sự kiện, cho biết: “Một chiếc xe tốt là chiếc xe sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt mà vẫn đảm bảo độ chính xác và an toàn. Trong quá trình nghiên cứu, phát triển các dòng xe, đặc biệt là các dòng ô tô điện, VinFast luôn không ngừng tối ưu các quy trình đánh giá kỹ thuật nghiêm ngặt để mỗi chiếc xe đến tay người tiêu dùng đều hội tụ đầy đủ các yếu tố đó. Chúng tôi tin tưởng những chiếc ô tô điện VF e34 sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị và mới lạ cho các tay đua trong giải đấu Giải Đua Ô tô Thể thao GOC 2022, cũng như khẳng định khả năng vận hành ấn tượng của ô tô điện VinFast”. 

Tin khác