Giá xe Ford tháng 7: Everest mới kênh cả trăm triệu đồng, Territory lộ giá dự kiến

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Giá xe Ford tháng 7: Everest mới kênh cả trăm triệu đồng, Territory lộ giá dự kiến

Ford Everest mới bị bán kênh giá cao nhất lên tới cả trăm triệu đồng trong khi mẫu Territory cũng lộ diện và dự kiến sắp ra mắt.

Giữa bối cảnh thiếu hụt phụ tùng phụ kiện chung của toàn ngành ô tô khiến lượng xe mới bị giảm, nhiều mẫu xe được hãng tăng giá công khai, một số khác lại bị bán kênh giá theo chủ trương riêng của các đại lý. Bên cạnh đó, đặc sản bán xe "kèm lạc" cũng khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, nhất là đối với các mẫu xe mới ra mắt.

Sau khi được giới thiệu ra thị trường, Ford Everest mới đã cập bến đại lý với số lượng giới hạn. Do đó, khách hàng muốn nhận xe trước phải trả thêm tiền phụ kiện, mức chênh sẽ tùy thuộc vào từng phiên bản. Trong đó, phiên bản Everest Titanium 4x4 cao cấp nhất có mức "phụ phí" cao nhất lên tới 100 triệu đồng. Các phiên bản cấp thấp, dao động từ 20 đến 60 triệu đồng.

Giá xe Ford tháng 7
Xe Ford Everest 2022 thế hệ mới

Ford Everest thế hệ mới đã chính thức trình làng khách hàng Việt với 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỷ đồng đến 1,452 tỷ đồng. Mẫu SUV mới được nâng cấp cả về hình thức bên ngoài lẫn chất lượng bên trong. Ngoài việc được gia tăng kích cỡ và có nhiều tinh chỉnh hơn, xe còn sở hữu hàng loạt trang bị an toàn và tiện ích phù hợp với một chiếc xe dành cho gia đình.

Quảng cáo

Về hệ thống truyền động, Everest phiên bản Titanium+ mới sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất 210 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift. Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có công suất 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 405 Nm.

Giá xe Ford tháng 7
Xe Ford Territory lộ diện trên đường

Trong tháng 7, mẫu xe "anh em" cùng nhà của Everest là Territory cũng đã lộ diện và rò rỉ giá bán, dự kiến sẽ dao động từ hơn 800 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. Trước đó, Territory đã ra mắt một số nước láng giềng và được đồn đoán sẽ về Việt Nam trong thời gian tới. Thậm chí một số đại lý đã nhận đặt cọc xe hồi tháng 4 và hứa hẹn sẽ giao xe trong tháng 9.

Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.580 x 1.936 x 1.674 mm và chiều dài cơ sở 2.716 mm, thuộc phân khúc crossover hạng C, cạnh tranh cùng Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson sau khi ra mắt.

Tin khác