Gần nửa triệu xe Tesla Model 3 và Model S bị triệu hồi

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Gần nửa triệu xe Tesla Model 3 và Model S bị triệu hồi

Tesla vừa đưa ra thông báo triệu hồi 2 mẫu xe Model 3 và Model S vì lỗi liên quan đến camera lùi và cốp trước.

Theo Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA), các mẫu Model S, Model 3 trong diện bị triệu hồi được sản xuất từ năm 2014 đến 2021.

Cụ thể, mẫu Model 3 được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2017 - 2020 và một số mẫu Model S được sản xuất trong khoảng 2014-2021. Số lượng xe được triệu hồi bao gồm 356.309 xe Model 3 và 119.009 xe Model S.

Mẫu xe Tesla Model 3
Mẫu xe Tesla Model 3
Quảng cáo

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe được công bố do các vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc gắn camera chiếu hậu của Model 3 và chốt cốp trước tự động mở làm cản trở tầm nhìn người lái đối với Model S.

Tesla cho biết họ chưa ghi nhận về bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến các vấn đề do lỗi hãng triệu hồi xe Model 3 và Model S.

Tuy nhiên, chủ sở hữu của những mẫu xe bị triệu hồi cần mang đến trung tâm dịch vụ và được sửa các lỗi hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, NHTSA đã điều tra 580.000 xe Tesla về quyết định của nhà sản xuất ô tô cho phép chơi trò chơi trên màn hình điều khiển khi xe đang đi chuyển. Tesla đã đồng ý loại bỏ tính năng chơi game này.

Tin khác