"Gã khổng lồ" xe điện BYD mở rộng đội tàu lên 8 chiếc, tăng khả năng xuất khẩu xe trong năm 2024

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Gã khổng lồ" xe điện BYD mở rộng đội tàu lên 8 chiếc, tăng khả năng xuất khẩu xe trong năm 2024

Hãng xe điện Trung Quốc BYD đang thúc đẩy khả năng xuất khẩu xe điện của mình với kế hoạch mở rộng lên 8 tàu chuyên dụng trong hệ thống đội tàu vận chuyển.

Với kế hoạch bổ sung thêm lượng tàu vận chuyển chuyên dụng cỡ lớn, BYD đang kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới. Theo tìm hiểu, với mỗi chiếc tàu vận chuyển xuất khẩu xe điện sẽ chứa được tới 7.000 phương tiện, như vậy nếu như toàn bộ các tàu đều hoạt động, doanh số xuất khẩu xe điện của BYD sẽ tăng chóng mặt. 

BYD nâng tàu chở xe điện
BYD mở rộng lên 8 tàu chuyên dụng nhằm thúc đẩy xuất khẩu xe sang thị trường quốc tế
Quảng cáo

Ngoài ra, những chiếc tàu vận chuyển mới sẽ hướng tới các thị trường quốc tế bao gồm châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Qua đó, giúp BYD phủ rộng xe tới các thị trường tiềm năng nhiều hơn so với trước đây. 

BYD hiện là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc và là một trong những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới. Việc BYD tăng cường năng lực xuất khẩu xe điện là một tín hiệu tích cực cho ngành xe điện toàn cầu. Nó cho thấy rằng, nhu cầu về xe điện đang ngày càng tăng và các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang ngày càng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Quảng cáo

Ngoài ra, theo các chuyên gia, kế hoạch nâng cấp đội tàu của BYD cũng là giải pháp nhằm tối ưu giá thành xuất khẩu, bởi hiện nay chi phí thuê tàu vận chuyển ô tô đang tăng đột biến và không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Lý do được đưa ra, do các hãng xe ô tô của Trung Quốc tăng trưởng quá nhanh dẫn tới việc các công ty đóng tàu, chủ tàu không theo kịp với mức xuất khẩu ô tô. Theo công ty Clarksons Research của Anh, tính đến tháng 11/2023, có 40 hãng vận tải ô tô thuộc sở hữu của các chủ tàu Trung Quốc.

Tính đến tháng 11, các chủ tàu Trung Quốc đã đặt hàng 37 tàu vận tải ô tô với tổng công suất 290.000 chiếc, mức cao nhất hiện nay trên thế giới.

Các công ty đóng tàu, chủ tàu và chủ hàng của Trung Quốc bao gồm cả các nhà sản xuất ô tô đang hợp tác cùng nhau để tăng xuất khẩu.

Tin khác