Ford Everest và tinh thần dân chủ kiểu Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford Everest và tinh thần dân chủ kiểu Mỹ

Một chiếc SUV 7 chỗ tầm trung đẹp khó chê nhất hiện nay.

Với những công nghệ tiện ích và thông minh khó còn đòi hỏi thêm được gì nữa hiện nay, trong tầm tiền từ 1 tỷ 99 triệu đến 1 tỷ 452 triệu đồng. Chả trách vừa thò ra giá ngoài thị trường Ford Everest thế hệ mới (thứ ba) đã kênh tới gần 100 triệu đồng.

Lái thử Ford Everest 2022
Lái thử Ford Everest mới

Thế mà nếu bạn hỏi cảm giác vừa là một trong những tay lái trải nghiệm offroad (lái địa hình) chiếc xe hot này đầu tiên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới (do Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khối thị trường quốc tế của Ford Motor ra mắt) thế nào, thì phải thở dài thú thật là... giống như ngồi trên tảng đá ngắm biển với mây trời! Vì cái xe nó hầu như làm tất tật rồi.

Quảng cáo
Rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái trên xe
Rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái trên xe

Địa hình núi, đá hộc, cỏ, vũng lầy, sống trâu... tay thì xoay xoay bấm bấm, mắt mình thì nhìn màn hình to vật vã và nét căng như cái ipad hiển thị chi tiết mặt đường lẫn hai bên, thậm chí nó vẽ ra cả vạch bánh xe hướng dẫn mình đánh theo. Thật là bao nhiêu kinh nghiệm của hơn 20 năm dò đường lái xe chả còn tác dụng. Bao tâm trạng hồi hộp, căng thẳng rồi sung sướng đúng nghĩa "vỡ oà" khi vượt qua một cung địa hình thử thách lâu nay giờ cũng biến mất.

Hành trình lái thử Ford Everest
Trên hành trình lái thử Everest 2022 tại Việt Nam
Quảng cáo

Cảm giác của mình sau khi mở cửa con Everest này bước xuống cũng hụt hẫng như của đứa từng cõng lều lội bộ hơn 1 ngày theo đường Trạm Tấu lên đỉnh Fanxipan năm nào, giờ ngồi cáp treo lâng lâng lên sát nóc nhà Đông dương. Nghĩ nó... chán!

Nhưng mà, lúc ấy nhìn xung quanh mình, ai nấy vui vẻ, hân hoan, thoả mãn, từ trẻ con tới ông già bà cả ngắm biển mây trên đỉnh Fanxipan, thấy cái sự chán của mình độc tài thật.

Người Mỹ say mê tinh thần dân chủ. Everest thế hệ mới này là chiếc xe Ford đầu tiên được tạo ra theo kiểu "khách hàng cùng thiết kế"- các khách hàng của Ford ở nhiều khu vực trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam, cùng tham gia ý kiến, chọn option... Như cái màn hình kiểu ipad dựng đứng và tiết giảm nút bấm chẳng hạn, là chiểu theo idea của khách hàng Việt Nam đó!

Quảng cáo
Nội thất Ford Everest 2022
Nội thất Ford Everest 2022

Và Everest được tạo nên để có thể mang lại cơ hội trải nghiệm offroad theo tinh thần phiêu lưu khám phá cho... bất cứ ai có bằng lái! Và nhất là phụ nữ, cứ việc váy ngắn, móng tay tô, phiêu lưu qua các địa hình không còn là lãnh địa của một số ông.

Và cũng như tinh thần dân chủ người Mỹ thích mang tới nhiều quốc gia khác ngoài Mỹ, chiếc Ford Everest thế hệ mới đầy tinh thần dân chủ này được bán rộng rãi trên toàn cầu, rất tiếc lại không thấy bán ở Mỹ và châu Âu.

Tin khác