Ferrari vén màn siêu xe giới hạn mới, chỉ được phép lái trên đường đua

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ferrari vén màn siêu xe giới hạn mới, chỉ được phép lái trên đường đua

Mẫu xe đua mới nhất của Ferrari có tên gọi 488 GT Modificata và đây là phiên bản giới hạn sử dụng công nghệ được phát triển cho cả 488 GT3 và 488 GTE.

Ferrari 488 GT Modificata sẽ chỉ sử dụng trong những ngày thi đấu và tại các sự kiện Ferrari Club Competizioni GT. Sức mạnh của mẫu xe đua này đến từ động cơ V8 tăng áp kép, công suất khoảng 700 mã lực, nhiều hơn so với các biến thể GT3 và GTE. Tỷ số truyền mới và ly hợp bằng sợi carbon giúp quản lý việc tăng công suất và mô-men xoắn. 

Ferrari 488 GT Modificata sẽ chỉ được sử dụng trên đường đua
Ferrari 488 GT Modificata sẽ chỉ được sử dụng trên đường đua

 

Quảng cáo

Nhà sản xuất siêu xe Ý tuyên bố rằng 488 GT Modificata là sự kết hợp giữa 488 GT3 và GTE, kết hợp các giải pháp sáng tạo và hiệu quả nhất của họ. Phiên bản mới này cũng được hưởng lợi từ thực tế là hệ thống truyền động không còn bị giới hạn bởi quy tắc FIA.

Các kỹ sư của Ferrari đã cho 488 GT Modificata cải tiến tính khí động học khi hạ thấp, chuyển trung tâm áp suất về phía trước. Bằng cách này, chiếc xe tạo ra lực xuống cao hơn ở phía trước mà không làm tăng lực cản tổng thể, có nghĩa là chiếc xe sẽ trở nên ít nhạy cảm hơn với những thay đổi của góc cánh sau. Tổng lực xuống được tạo ra là hơn 1.000 kg (2.200 lbs) ở tốc độ 230 km/h (143 dặm/giờ).

Cabin của xe Ferrari 488 GT Modificata
Cabin của xe Ferrari 488 GT Modificata
Quảng cáo

 

Giống như 488 GTE, thân xe của nó gần như hoàn toàn được làm từ sợi carbon, ngoại trừ mui nhôm và khung xe. Trong khi đó, hệ thống phanh được phát triển cùng bởi Brembo, có bộ kẹp mô-men xoắn dư thấp giống như hệ thống được trang bị cho các tay đua vô địch thế giới. Hệ thống ABS được thừa hưởng từ 488 GT3 Evo 2020, nhưng được thiết lập riêng cho GT Modificata.

Thiết bị tiêu chuẩn bao gồm một V-Box hoạt động cùng với hệ thống thu thập dữ liệu đo từ xa của Bosch, một camera phía sau có độ phân giải cao, ghế phụ, cùng với hệ thống TPMS để đo nhiệt độ và áp suất lốp. Đối với tùy chỉnh, người mua có thể nhận được bất cứ điều gì họ muốn về tuỳ chỉnh bên ngoài và nội thất. 

Quảng cáo
Hệ thống động cơ của xe Ferrari 488 GT Modificata
Hệ thống động cơ của xe Ferrari 488 GT Modificata

 

Vì đây là mẫu xe thuộc dòng giới hạn nên ban đầu hãng xe Ý sẽ chỉ bán cho những tay đua mới tham gia Competizioni GT cùng Ferrari hoặc Club Competizioni GT. Lịch của Club Competizioni GT năm tới bao gồm Đường đua Quốc tế Virginia, Monza, Watkins GLen, Suzuka và đường đua Nurburgring.

Tin khác