Ferrari 296 GTS trình làng tại thị trường Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ferrari 296 GTS trình làng tại thị trường Việt Nam

Ferrari 296 GTS, chiếc xe thể thao berlinetta mui xếp với động cơ đặt giữa phía sau, được ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Supreme Auto – đối tác chính thức của Ferrari tại Việt Nam giới thiệu mẫu xe thể thao berlinetta mui xếp Ferrari 296 GTS, chiếc xe này cùng với mẫu xe 296 GTB vừa ra mắt trước đó cùng nhau tái định nghĩa về cảm giác lái phấn khích và trọn vẹn không chỉ khi xe đạt tới giới hạn mà ngay cả trong mọi tình huống lái thường ngày.

Đầu xe Ferarri 296 GTS
Đầu xe Ferarri 296 GTS

 

Cũng như trên 296 GTB, đặc điểm thiết kế nổi bật của mẫu xe mới này là “cầu vòm khí động học” đặc trưng. Hiệu ứng tổng thể là giúp khoang xe gọn gàng và hài hòa với thiết kế phần hông xe. Phần đuôi xe mạnh mẽ nhờ những bề mặt thân xe rộng và những nét tương phản có chủ ý để nhấn mạnh hơn chi tiết nắp đậy khoang động cơ và khéo léo tích hợp nắp bình nhiên liệu và cửa sạc, tránh những đối chọi trong thiết kế. 

Động cơ xe Ferarri 296 GTS
Động cơ xe Ferarri 296 GTS

 

296 GTS là chiếc Ferrari mui xếp phiên bản đường phố đầu tiên được trang bị động cơ V6 tăng áp với góc mở 120o giữa các xy-lanh và kết hợp thêm một motor điện. Được giới thiệu lần đầu trên xe 296 GTB, động cơ V6 có các bộ tăng áp đặt trong lòng chữ V. Ngoài việc mang lại những lợi thế đáng kể về mặt hoàn thiện động cơ, hạ thấp trọng tâm và giảm khối lượng, cấu trúc đặc biệt này còn giúp đạt tới công suất cực cao. Kết quả là Ferrari V6 đã lập được kỷ lục về công suất của một chiếc xe bản thương mại tại một thời điểm nhất định có thể đạt tới 221cv/l. 

Quảng cáo
Động cơ xe Ferarri 296 GTS
Động cơ xe Ferarri 296 GTS

 

Đây là chiếc Ferrari mui xếp đầu tiên ứng dụng công nghệ PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) dẫn động cầu sau, trong đó động cơ đốt trong được tích hợp với động cơ điện đặt phía sau có công suất lên đến 122 kW (167 cv) và có nguồn gốc sử dụng từ Giải đua Thể thức 1 đồng thời cũng thừa hưởng bộ thu hồi động năng MGU-K từ đây. Động cơ điện và động cơ đốt trong giao tiếp thông qua bộ kích hoạt kiểm soát chuyển đổi (TMA) cho phép chúng được sử dụng song song để tạo ra công suất kết hợp 830 cv hoặc tách chúng ra để cho phép động cơ điện chạy đơn riêng lẻ. 

Đuôi xe Ferarri 296 GTS
Đuôi xe Ferarri 296 GTS

 

Cũng như với SF90 Stradele, nếu khách hàng muốn khám phá cực hạn sức mạnh và hiệu suất của chiếc xe, dặc biệt là trên đường đua, 296 GTS cũng có sẵn gói trang bị Assetto Fiorano với những chi tiết bằng vật liệu nhẹ và một số điều chỉnh về khí động học.

Các tiêu chuẩn chất lượng đẳng cấp của Ferrari và sự tập trung ngày càng cao vào dịch vụ khách hàng được nâng cao với chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm dành cho mẫu xe Ferrari 296 GTS. Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe. 

Tin khác