Elon Musk tham vọng biến Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Elon Musk tham vọng biến Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới

CEO Elon Musk có những mục tiêu rất tham vọng đối với Tesla.

Trong thời gian khai trương nhà máy ở Berlin, vị CEO "lắm tài nhiều tật" đã nhắc lại những tuyên bố trước đây rằng công ty có thể bán được 20 triệu xe/năm vào 10 năm tới. Elon Musk cho biết con số tốt nhất là 10 triệu xe/năm.

Đây không phải là lần đầu tiên Musk đưa ra con số 20 triệu xe. Trên thực tế, vào tháng 9/2020, Elon Musk tuyên bố rằng Tesla "có thể" sẽ sản xuất 20 triệu xe/năm vào năm 2030 trở đi, một mục tiêu mà nhiều người cho là không thể đạt được.

“Tôi nghĩ rằng việc chúng tôi có thể sản xuất 20 triệu chiếc ô tô trong 10 năm tới là 'rất tích cực', nhưng không phải là không thể”, Musk nói ở Berlin. "Đó không phải là một điều viển vông vì có 2 tỷ ô tô và xe tải trên thế giới đang được sử dụng, vì vậy 20 triệu xe sẽ là 1% tổng số xe toàn cầu mỗi năm.”

Tuy nhiên, trước khi nói điều này, ông đã được hỏi đâu sẽ là kết quả tốt nhất cho việc sản xuất của Tesla. “Tôi cho rằng khoảng 10 triệu xe”, Elon Musk trả lời.

Quảng cáo
Elon Musk tham vọng biến Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới
Elon Musk tham vọng biến Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới

Năm ngoái, Tesla đã bán được gần 1 triệu xe. Nếu bán được 20 triệu xe trong một năm, con số này sẽ gần bằng với lượng xe General Motors và VW Group đã sản xuất cộng lại. Đó thực sự là một con số đáng kinh ngạc.

Doanh số bán hàng và số lượng sản xuất của Tesla sẽ tăng trong những năm tới hay không vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Nhà máy ở Berlin sẽ có khả năng sản xuất 500.000 xe/năm vào năm 2025; nhà máy ở Fremont có thể được mở rộng để sản xuất 600.000 xe/năm; nhà máy ở Austin có thể đạt được sản lượng 400.000 xe/năm vào năm 2024; nhà máy ở Trung Quốc của Tesla có công suất 864.000 xe/năm. Hiện tại, Tesla cũng đang tìm cách xây dựng nhà máy thứ 2 tại Trung Quốc.

Tất nhiên, việc đạt được những giới hạn công suất này là không thể, đặc biệt là khi số lượng xe điện ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô truyền thống đã bắt đầu làm xói mòn thị phần xe điện của Tesla.

“Tesla khi bắt đầu chiếm hoàn toàn thị phần bởi họ không có đối thủ cạnh tranh”, Phó chủ tịch dự báo xe toàn cầu của AutoForecast Solutions - Sam Fiorani cho biết. “Không quan trọng nếu Tesla tăng gấp đôi hay gấp 3 quy mô của mình, thị trường sẽ phát triển và sẽ có những người chơi khác tham gia”.

Tin khác