Dự án siêu xe thể thao địa hình đầu tiên của Lamborghini trình làng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Dự án siêu xe thể thao địa hình đầu tiên của Lamborghini trình làng

Được thai nghén, thiết kế và chế tạo cho nhu cầu khám phá mọi điều kiện địa hình, Sterrato chính là người tiên phong cho khái niệm “Driving Humans Beyond” của Lamborghini.

Hướng đến mẫu siêu xe thể thao địa hình đầu tiên mà Lamborghini giới thiệu tại Art Basel ở Miami Beach, Automobili Lamborghini kỷ niệm nguyên mẫu Sterrato, từng được ra mắt vào năm 2019 và được ứng dụng làm cơ sở thiết kế và kỹ thuật cho phiên bản thương mại ra mắt vào năm 2023. Được thai nghén, thiết kế và chế tạo cho nhu cầu khám phá mọi điều kiện địa hình, Sterrato chính là người tiên phong cho khái niệm “Driving Humans Beyond” của Lamborghini: tầm nhìn hướng về những chân trời mới và truyền cảm hứng cho những thế hệ mới say mê siêu xe thể thao. 

Lamborghini Huracan Sterrato Concept
Lamborghini Huracan Sterrato Concept

 

Mẫu xe ý tưởng Huracán Sterrato ra đời vào năm 2019 là sự kết hợp của động cơ V10 dung tích 5.2L với tính linh hoạt nhằm đảm bảo niềm vui cầm lái tột cùng ở những điều kiện vận hành ngoài đường nhựa. Ngoại thất thể hiện rõ nét tinh thần phiêu lưu của Sterrato kết hợp với những đặc điểm đặc trưng của một chiếc siêu xe thể thao. Độ sáng gầm được nâng cao, góc thoát trước và thoát sau được tang cường. Độ bám đường được gia tăng ở cả hai trục: lốp xe có thành rộng được đặt bên trong vòm bánh xe rộng hơn và có tích hợp những khe hút gió, tất cả góp phần tạo nên vị thế uy lực và tính táo bạo của chiếc xe. 

Quảng cáo
Lamborghini Huracan Sterrato Concept dành riêng cho việc đua địa hình
Lamborghini Huracan Sterrato Concept là dự án siêu xe thể thao địa hình đầu tiên

 

Chiếc xe đuợc trang bị bộ lốp lớn hơn, với phần thành bên dày hơn, được đặc biệt phát triển nhằm gia tăng độ bám đường và giảm xóc. Các chi tiết khối và được mở rộng ở phần hông giúp tăng khả năng tự làm sạch của phần bánh, và giúp xe bám đường đất tốt hơn cùng với khả năng kiểm soát lực kéo và phanh được cải thiện, cũng như giúp chống hư hại. Khung gầm và khung trước của mẫu xe Sterrato được gia cố, bởi những bộ phận tích hợp nhôm, bởi cùng chất liệu dùng cho những chi tiết dùng để gia cố ở phần hông.

“Ngay từ giây phút đầu tiên, tôi đã có được rất nhiều niềm vui khi thiết kế nên Huracán Sterrato: Chiếc xe mang đến cơ hội độc nhất để thúc đẩy vượt qua giới hạn theo một hướng đi mới, thể hiện được những đặc trưng trong thiết kế của thương hiệu theo các tỉ lệ không ai ngờ đến”, Mitja Borkert, Trưởng phòng Thiết kế của Lamborghini nói về chiếc xe. “Chúng tôi có khả năng hiện thực hoá mẫu xe, không chỉ để thể hiện sự tuyệt vời hay dũng cảm của một ý tưởng mà phải chứng minh được tiềm năng đưa vào sản xuất của nó. Mục tiêu của thiết kế là tạo nên một điều khác biệt rõ rệt, dành cho những người năng động và yêu thích thể thao, những người tìm kiếm niềm vui đằng sau tay lái ở khắp nơi trên thế giới, thậm chí vượt ra ngoài khuôn khổ của những đường đua hay những cung đường nhựa. Phiên bản Sterrato hoàn thiện chắc chắn là một chiếc Lamborghini giống như ý tưởng ban đầu, và đồng thời thúc đẩy Lamborghini tiến vào một địa hạt mới độc đáo”.

Tin khác